CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Triển khai các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

16/07/2022
Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhằm nâng cao nhận thức đối với việc thực hiện các quyền trẻ em, tăng cường vận động các nguồn lực trong xã hội để tạo điều kiện cho trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ, phúc lợi xã hội hiệu quả hơn. Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường trên địa bàn thị xã tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Các hoạt động triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được tập trung tổ chức từ ngày 01/6/2022 đến ngày 30/6/2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em".
Nội dung Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tập trung vào các hoạt động như tổ chức chiến dịch truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em, thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực, bóc lột sức lao động trẻ em. Biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác trẻ em. Tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và đến từng gia đình, cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em trong gia đình; đăng tải các thông điệp, khẩu hiệu truyền thông trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022; Truyền thông về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), các địa chỉ tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em và các địa chỉ cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, an sinh xã hội tại địa phương. Sử dụng các sản phẩm, tài liệu truyền thông mẫu được đăng tải trên website của Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em, fanpage Truyền hình Vì Trẻ em; đồng thời tuyên truyền trực quan về chủ đề, thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em; cấp phát tài liệu truyền thông về bảo vệ trẻ em.
Tổ chức các hội nghị, diễn đàn, tọa đàm để trẻ em bày tỏ kiến nghị, nguyện vọng đối với các vấn đề của trẻ em hoặc liên quan đến trẻ em; tăng cường tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm của trẻ em và các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng để phát huy quyền tham gia của trẻ em. Tổ chức các lớp hướng dẫn trẻ em về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích và các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và phát triển của trẻ em.Vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực. Huy động, kết nối các nhà tài trợ tổ chức thăm, tặng quà, học bổng và hỗ trợ khám chữa bệnh, phẫu thuật cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; xây dựng các công trình, điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em để góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu về trẻ em. Tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Thực hiện tốt việc lập danh sách bàn giao, tiếp nhận, quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại xã, phường, cộng đồng dân cư. Chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, nhất là đuối nước. Thường xuyên giám sát, kiểm tra có biện pháp khắc phục kịp thời những nguy cơ tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, tai nạn rơi, ngã ... đảm bảo an toàn cho trẻ em. Tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan, giao lưu cho trẻ em đảm bảo an toàn, lành mạnh, phù hợp với điều kiện, đặc thù tại địa phương và tuân thủ các hướng dẫn về phòng, chổng dịch COVID-19.Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tăng cường quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội, chủ động nắm tình hình, diễn biến hoạt động của tội phạm xâm hại trẻ em và có kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ xâm hại trẻ em. Tổ chức kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định về an toàn cho trẻ em tại trường học, các công trình đang thi công, khu vực sông, suối, ao, hồ,... để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

281642039_773061973689364_3049682979556147077_n.jpg

Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là chủ nhân tương lai của đất nước. Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.Thông qua các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 nhằm tiếp tục thực hiện tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương, các đơn vị, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt tai nạn đuối nước trong dịp hè, mùa mưa, bão sắp đến.
Một số thông điệp và khẩu hiệu truyền thông Tháng hành động vì trẻ em năm 2022:
- Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình.
- Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng.
- Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.
- Kiên quyết phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình.
- Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.
- Gọi 111 để thông báo, tố giác mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.
- Số 111 - tiếp nhận thông tin mọi lúc, bảo vệ trẻ em mọi nơi.
Thực hiện: (Thanh Duy)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017