CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa - Hiệu quả thực hiện công tác phụ trách, kết nghĩa bôn

01/05/2018
Sau hơn 05 năm triển khai thực hiện được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Thị ủy, sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, sự quan tâm phối hợp của hệ thống chính trị cơ sở, công tác phụ trách, kết nghĩa bôn trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã đi vào nề nếp, góp phần giúp đội ngũ cán bộ cơ sở hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 
Thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy, kể từ năm 2012 đến nay các cơ quan, đơn vị thị xã Ayun Pa đã bám sát nhiệm vụ được phân công, sự hướng dẫn của Ban Dân vận Thị ủy, tổ chức quán triệt, triển khai kế hoạch đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Xác định công tác phụ trách bôn là một nhiệm vụ chính trị quan trọng; theo đó, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức lễ kết nghĩa với các bôn bằng các hình thức phù hợp, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm; đồng thời khảo sát, đánh giá tình hình thực tế ở các bôn, trên cơ sở đó xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể theo từng năm, với mục tiêu giúp cho các bôn tự vươn lên về mọi mặt, đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ tại địa bàn cơ sở. Qua việc triển khai thực hiện, nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đối với công tác phụ trách bôn được nâng lên. Các cơ quan, đơn vị đều gắn việc thực hiện nhiệm vụ công tác giúp bôn với đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của các bôn cũng đã có những chuyển biến rõ rệt, đội ngũ cán bộ cơ sở được quan tâm bồi dưỡng, được tham gia các lớp tập huấn do các cấp tổ chức; hiệu quả giải quyết công việc được nâng lên; vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng tại cơ sở từng bước được khẳng định và phát huy; tỷ lệ tập hợp quần chúng vào các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng tại cơ sở được nâng lên. Kết quả đáng kể đến nay 24/24 bôn (thôn, tổ dân phố) do các cơ quan, đơn vị phụ trách đều đã có chi bộ và đảng viên tại chỗ; 100% bôn có tổ chức mặt trận và các đoàn thể. 100% xã, phường đã thực hiện đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ và hệ thống chính trị ở cơ sở. Hơn 5 năm qua các cơ quan, đơn vị cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho các bôn để tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng nhân các ngày lễ tết. Qua đó đã góp phần cùng với hệ thống chính trị toàn thị xã quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng đối với các gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo; đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào của các chi hội, đoàn thể tại cơ sở. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện phối hợp phụ trách kết nghĩa bôn ở thị xã Ayun Pa cũng có những mặt hạn chế như một số cơ quan đơn vị cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình ở các bôn có lúc chưa thường xuyên và công việc phối kết hợp ở cơ sở đôi lúc còn thiếu đồng bộ…
Được biết để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác giúp bôn trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị ủy Ayun Pa đã và đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Ban dân vận Thị ủy thường xuyên quan tâm theo dõi kịp thời nhắc nhỡ các đơn vị duy trì thực hiện tốt công tác phụ trách kết nghĩa với các bôn. Đảng ủy, UBND, UBMTTQ các xã, phường thường xuyên có kế hoạch chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phát triển KTXH có liên quan để các cơ quan đơn vị phụ trách nắm bắt thông tin tạo điều kiện giúp cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ. Các cơ quan, đơn vị được phân công giúp đỡ phải tổ chức khảo sát, đánh giá đúng tình hình thực tế tại cơ sở; trong đó cần xác định rõ những vấn đề cơ sở đang cần giúp đỡ để phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện tại cơ sở. Cán bộ các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cơ quan có kế hoạch tự học tiếng Jrai để có điều kiện tiếp cận thông tin, nắm kỹ thông tin từ đó hiểu được phong tục tập quán của người đồng bào giúp dân phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, đẩy mạnh các cuộc vận động, chú trọng cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số”. Từ đó để người dân tự ý thức, tự giác vươn lên, xóa bỏ tư tưởng trông chờ ỷ lại. Định kỳ hàng năm, phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở và hệ thống chính trị bôn xây dựng kế hoạch thực hiện, đăng ký những việc làm cụ thể. Đồng thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở, hệ thống chính trị bôn để tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả công tác theo định kỳ hàng năm. Cấp ủy, chính quyền các xã, phường, hệ thống chính trị các bôn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc xác định các vấn đề bôn cần giúp đỡ để xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch đề ra. Ban Dân vận Thị ủy phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thị xã, xã, phường đánh giá, xác định các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh chính trị, khó khăn về kinh tế - xã hội, tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy điều chỉnh, luân chuyển, bổ sung, phân công các cơ quan đơn vị tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác giúp bôn./. (Ái nghĩa)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 16
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017