CHUYÊN MỤC

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Bôn Rưng Ma Nin, xã Ia Rbol, thị xã Ayun Pa.

03/11/2016
Nhân kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2016). Tối ngày 02/11/2016, tại Bôn Rưng Ma Nin, xã Ia Rbol Ban công tác Mặt Bôn Rưng Ma Nin đã tổ chức ngày hội đoàn kết toàn dân tộc. Đây cũng là Bôn được Ủy ban MTTQVN tỉnh chọn làm điểm đầu tiên tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.
Đến dự và chia vui với nhân dân Bôn Rưng Ma Nin, xã Ia Rbol có ông Nguyễn Thành Nuôi – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng các cán bộ trong đoàn công tác Mật trận tỉnh về dự. Phía thị xã có đồng chí Ksor Vinh – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; bà Trần Thị Tố Hạnh – Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã, ông Nguyễn Phú – Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã. Đơn vị kết nghĩa xã, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thị xã. Các đồng chí là bí thư Đảng ủy, chủ tịch Ủy ban MTTQ VN các xã, phường cùng đông đảo bà con nhân dân Bôn Rưng Ma Nin.

NgayHoiDDK2016-TC.jpg
 
Mặc dù trời mưa rất to, nhưng bà con, nhân dân Bôn Rưng Ma Nin đã đến tham gia rất đông. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã cùng đông đảo bà con, nhân dân Bôn Rưng Ma Nin đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 86 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với đó nhân dân Bôn Rưng Ma Nin đã cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế cần khắc phục trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hiện nay, Bôn Rưng Ma Nin hiện có 164 hộ với 784 nhân khẩu, với 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số Ja rai, số hộ theo đạo chiếm 6%, có 38 hộ nghèo chiếm 23%. Đời sống của bà con trong Bôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi như lúa nước 2 vụ, mì, bò, dê… Mặc dù đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn nhưng các phong trào cuộc vận động đều được bà con nhân dân nhiệt tình tham gia và ủng hộ. Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhân dân, các cuộc vận động “làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số”, “Quỹ vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… có 100% hộ tham gia, hưởng ứng.
 
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thành Nuôi – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh đã khẳng định: “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhằm phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, hội nhập quốc tế. Đồng thời, xây dựng hệ thống chính trị từ cơ sở trong sạch vững mạnh, tăng cường hơn nữa sự gắn bó tình dân nghĩa đảng. Đồng chí cũng đã ghi nhận và tuyên dương những thành tích mà Bôn Rưng Ma Nin đã đạt được trong 1 năm qua đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Thị xã, xã và Bôn cần tiếp tục khắc phục những hạn chế của Bôn như tỷ lệ người nghèo chiếm 23% là quá cao, cần tiếp tục thực hiện công tác đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo, đại đoàn kết trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng dầu trong nhiệm vụ chính trị ở khu dân cư, phát huy hơn nữa trong việc xây dựng tình làng, nghĩa xóm chăm sóc tại cộng đồng bằng những hành động cụ thể, những việc làm thiết thực…
 
Tại buổi lễ Bôn Rưng Ma Nin đã vinh danh 113/164 gia đình văn hóa, trong đó có 110 gia đình đạt gia đình văn hóa liên tục trong 3 năm liền. Ngoài ra Ủy ban MTTQ VN thị xã cũng đã trao 3 căn nhà đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo của Bôn, các mạnh thường quân tham gia buổi lễ cũng đã trao nhiều phần quà thiết thực cho các hộ nghèo trên địa bàn Bôn.
 
Sau phần lễ các đồng chí Nguyễn Thành Nuôi – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, lãnh đạo thị xã, lãnh đạo xã, Bôn Rưng Ma Nin đã cùng nhau châm đuốc để khai mạc phần hội với tiếng cồng chiêng và điệu nhảy xoang quen thuộc của đồng bào các dân tộc tây nguyên nói chung và đồng bào dân tộc Jrai nói riêng./. (Nguyễn Sang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017