CHUYÊN MỤC

Ngày Hội Đại đoàn kết ở thị xã Ayun pa

14/11/2014
Bắt  đầu từ đêm ngày 12/11 đến  hôm nay, không khí rộn ràng của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn thị xã Ayun pa như hoa “ nở rộ”. Đi đến  đâu mọi người cũng bắt gặp không khí phấn khởi vui vẻ, với tiếng loa, tiếng trống.. của người dân các tổ dân phố tham gia sinh hoạt ngày hội tại địa bàn khu dân cư nơi mình đang sinh sống.
Thị xã Ayun pa có 8 xã, phường với 55 Bôn, làng, tổ dân phố…và khoảng trên 40 nghìn dân. Ngày hội Đại đoàn kết năm nay đã được UBMTTQVN thị xã chỉ đạo các xã, phường  triển khai đến  các tổ  dân phố,  tổ chức 2 phần lễ và hội. Phần lễ nhằm ôn lại truyền thống 84 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; sơ kết 01 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong tổ gắn với việc thực hiện các cuộc vận động:  "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; "Ngày vì người nghèo”; "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời biểu dương các tập thể, gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; các gia đình văn hóa nhiều năm liền…Phần hội là giao lưu văn nghệ nhằm thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết của người dân.
Ông Nguyễn Phú - Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQ thị xã cho biết: “- Ngoài các phần lễ và hội, thì ngày Đại đoàn kết năm nay, các tổ đã có những hoạt động tích cực và ý nghĩa hơn, đó là tặng quà cho các gia đình chính sách, cho hộ nghèo…đặc biệt Ban Mặt trận tổ dân phố 7 phường Đoàn kết đã tặng một cặp Bò trị giá 21 triệu đồng  cho một hộ nghèo ở đây…” 
Chiều 13/11/2014, tại  Khu dân cư tổ 3, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, không khí ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam diễn ra hết sức nhộn nhịp,vui vẻ, thể hiện rõ  tinh thần đoàn kết của người dân trong tổ. Mặc dù, quỹ của tổ không dồi dào lắm, nhưng những cán bộ làm công tác Mặt trận của tổ cũng hết sức tháo vát, thuê hẳn một dàn nhạc đàn, trống để bà con có dịp giao lưu, nói cười, hát hò với nhau. 
Tổ dân phố 3 phường Hòa Bình có 108 hộ với 410 nhân khẩu. Qua một năm nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu, cộng đồng dân cư tổ dân phố 3 đã thực hiện tốt nội dung của cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ; Kết quả cuộc vận động, đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân không ngừng được nâng cao; các phong trào tương thân, tương ái, chăm lo đối tượng chính sách trên địa bàn được triển khai có hiệu quả; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong  tổ  được giữ vững, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, thực hiện tốt các nghĩa vụ của người dân đối với nhà nước.  Đến cuối năm 2014, tổ có 97/106 hộ đạt gia đình văn hóa, tỷ lệ đạt trên 95%  GĐVH, trong đó có 30 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền, 1 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Phần lớn người dân trong tổ đều chăm lo làm ăn kinh tê, không ngừng có sáng kiến kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi, nên cuộc sống  ổn định.
Không khí ngày hội Đại đoàn kết của tổ dân phố 6, phường Đoàn kết được diễn ra  cũng hết sức phấn khởi và ấm cúng vào đêm 15/11 tại phòng họp Trường Tiểu học Nay Đer. Gần 200 trăm hộ dân đã có mặt đầy đủ, ngồi chật kín cả trong và ngoài hội trường. Bà Hoàng Thị Hương - phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã, ông Nguyễn Đức Bắc - Quyền Chủ tịch UBND phường Đoàn Kết cũng về dự ngày Hội Đại đoàn kết tại đây.
Tổ dân phố 6 phường  Đoàn kết  có 161  hộ với 683  nhân khẩu. Thực  hiện tốt  nội dung của cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,  đến cuối năm 2014, tổ có  141/161 hộ đạt gia đình văn hóa, tỷ lệ đạt gần  90%  GĐVH, trong đó có 51 hộ đạt gia đình văn hóa 9 năm liền, 31 hộ đạt gia đình văn hóa 8 năm liền; 22 hộ đạt GĐVH 7 năm liền; 10 hộ đạt GĐVH 6 năm liền; 2 hộ đạt GĐVH 4 năm liền..vv. Phần lớn người dân trong tổ đều chăm lo làm ăn kinh tê, kinh doanh dịch vụ để phát triển kinh té gia đình. Trong đêm hội đại đoàn kết, Đại diện chi bộ tổ 6 đã trao giấy khen của UBND phường cho 4 gia đình văn hóa tiêu biểu trong tổ; đồng thời trao 2 suất quà cho 2 hộ nghèo đời sống còn khó khăn của  tổ.
Ông Tào Thìn, người dân đến dự ngày Đại đoàn kết của tổ đã phấn khởi chia sẻ: -  Người dân chúng tôi nói riêng và cả tổ nói chung là rất phấn khởi khi tham dự  ngày hội Đại đoàn kết toàn dân...Nhà nước tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết thật sự là rất ý nghĩa…
Ông Nguyễn Phú- Ủy viên BTV, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã cũng cho biết, tính đến ngày 17/11/2014 toàn thị xã đã có 43/55 thôn, làng tổ dân phố tổ chức thành công ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Nét nổi bật của ngày hội năm nay là  sự nhận thức tích cực của người dân khi tham gia ngày hội. Mọi người đã cùng chia sẻ những niềm vui, những khó khăn còn gặp phải trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, để rồi qua đó có sự cảm thông, chung tay nhau, đoàn kết, giúp đỡ, để đời sống mọi người trong tổ ai cũng như ai được ấm no, hạnh phúc…và tôi nghĩ rằng điều đó chính là bản chất của ngày hội Đại đoàn kết…(Bích Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017