CHUYÊN MỤC

Ngành Giáo dục- đào tạo thị xã Ayun Pa đã sẳn sàng cho năm học mới 2018-2019

29/08/2018
Đến thời điểm này, ngành Giáo dục đào tạo thị xã Ayun Pa đã chuẩn bị sẳn sàng các điều kiện để chính thức bước  vào năm  học mới 2018-2019. Tất cả các trường học đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng như bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ giáo viên trước thềm  năm học mới.
Năm học 2018-2019, thị xã Ayun Pa có 25 trường học các cấp gồm: 2 trường THPT; 7 trường THCS,  trong đó có 01 trường PTDT nội trú; 6 trường Tiểu học;  9 trường Mầm non và một Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Với tổng số trên 300 lớp học và trên 9.000 học sinh. So với năm học trước, đã giảm đi một trường học do sát nhập trường Tiểu học Lê Hồng Phong  vào trường THCS Nguyễn Viết Xuân - xã Ia Rtô. Tại thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã và đang tiếp tục hoàn thiện. Công tác bồi dưỡng, chính trị, chuyên môn hè cũng đã hoàn tất. Các trường học đang sắp xếp bàn ghế, dọn dẹp vệ sinh để chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới. 
Trao đổi với chúng tôi, ông  Lê Văn Nhân – Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Ayun Pa cho biết: - Chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, đối với ngành Giáo dục- Đào tạo thị xã Ayun Pa đã tập trung một số việc, thứ nhất là sát nhập 2 trường Tiểu học và THCS xã Ia Rtô thành trường Tiểu học - THCS Nguyễn Viết Xuân; thứ hai là cân đối, điều chuyển giáo viên từ nơi thừa qua nơi thiếu; thứ ba là tham mưu UBND thị xã tăng cường tu sửa và làm mới phòng học, nhà làm việc, bàn ghế, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học. Về phương hướng nhiệm vụ năm mới chúng tôi tập trung vào 3 nội dung: Nội dung thứ nhất là tiếp tục tham mưu tăng cường cơ sở vật chất để đón đầu cho năm tiếp theo; việc thứ hai là tăng cường giáo dục lý tưởng Cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; thứ ba là nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học mới 2018-2019, ngành Giáo dục  được Thị xã Ayun Pa đầu tư trên 18 tỷ đồng để bổ sung cơ sở vật chất, trường lớp, tiếp tục hoàn thiện thêm một bước hệ thống trường học trên địa bàn. Trong đó,  tại xã Ia Rbol, là xã chuẩn bị về đích Nông thôn mới cuối năm 2018, được quan tâm xây dựng mới, sửa chữa, đáp ứng tiêu chuẩn cho 3 trường học gồm: Tiểu học Chu Văn An, Mẫu giáo Vành Khuyên và THCS Đinh Tiên Hoàng. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng nhà vệ sinh, sửa chữa mái và trần nhà một số trường học tại khu Trung tâm như: THCS Nguyễn Huệ; Mầm non Họa Mi; Tiểu học Lê Văn Tám; Mẫu giáo Sao Mai…

Trường THCS Nguyễn Huệ là đơn vị được đầu tư xây dựng thêm nhà vệ sinh, cũng đã hoàn thành trước ngày khai giảng, hiện nay mọi công tác chuẩn bị của trường cũng đã hoàn tất, chỉ còn chờ ngày khai giảng.  Ông  Nguyễn Văn An- Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ, thị xã AyunPa cho biết:- Được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã đã xây dựng cho nhà trường công trình nhà vệ sinh và tu bổ lại công trình nhà vệ sinh cũ, thì hiện nay đã đưa vào nghiệm thu và sử dụng, nhà trường đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất như bàn ghế, cửa hư hỏng, thay bóng đèn, hệ thống điện, quạt mát.. đến giờ phút này thì về cơ sở vật chất tạm ổn. Trong việc  tuyển sinh lớp 6, nhà trường khảo sát môn tiếng Anh để  chọn 2 lớp 6 học chương trình hệ 10 năm.
Trường Mẫu giáo Sao Mai cũng là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị để sẳn sàng tiếp nhận các cháu mẫu giáo vào năm học mới. Hiện tại trường đang tập trung huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp. Dự kiến năm học mới này trường sẽ đón nhận 180 trẻ mẫu giáo biên chế vào 8 lớp học. Chia sẻ với chúng tôi về công tác chuẩn bị nhà trường, hiệu trưởng Bùi Thị Lan cho biết:- Đến nay trường đã bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học chính trị hè, bồi dưỡng thường xuyên, chuyên môn đã xong. Công tác tuyển sinh nhà trường có gặp khó khăn, đa phần con em người địa phương chiếm 70%, chính vì vậy cán bộ giáo viên tập trung tuyên truyền vận động học sinh đi học đông đủ, về cơ sở vật chất của trường thì tất cả về đồ dùng dạy và học đã hoàn tất, chỉ còn cái sân thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ sửa chữa hoàn tất.

Bên cạnh công tác hoàn thiện cơ sở vật chất, ngay từ đầu tháng 8, trên 600 cán bộ, giáo viên các bậc học đã tham gia các lớp bồi dưỡng, chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, để nâng cao tư tưởng chính trị và củng cố kiến thức chuyên môn, đáp ứng tốt hơn cho nhiệm vụ giáo dục năm học mới. Trong đó mục tiêu của ngành giáo dục thị xã, ngoài tiếp tục các phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục, sẽ tập trung vào giáo dục lý tưởng Cách mạng, đạo đức, lối sống và kĩ năng sống cho học sinh./. Thực hiện: (Bích Vân- P/v Đài THTH thị xã)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 27
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017