CHUYÊN MỤC

Mùa xuân ấm áp bên biên giới

27/02/2018
Đường lên biên giới tại huyện Đức Cơ mùa này thật đẹp với màu xanh thay lá của bạt ngàn cao su. Đến thăm Đồn Biên phòng Ia Nan, huyện Đức Cơ cùng đoàn công tác của thị xã Ayun Pa khi Tết sắp cận kề, cảm nhận đầu tiên là sự hồ hởi, náo nức nhưng đâu đó vẫn là một nỗi niềm nhớ nhung về gia đình, người thân của những người lính nơi biên giới xa xôi. Đồn Ia Nan cách xa trung tâm huyện, nằm ẩn sâu giữa rừng cao su, có nhiệm vụ quản lý đường biên giới dài 8,8 km tiếp giáp với tỉnh Rattanakiri (Campuchia). Đón chúng tôi với sự hào hứng xen lẫn tâm sự, các anh kể chúng tôi nghe đơn vị đã chuẩn bị đón tết như thế nào, và quan trọng trên hết vẫn là vui xuân nhưng vẫn không quên nhiệm vụ.  
Trung tá Lê Viết Phấn, chính trị viên, Bí thư Đảng ủy đồn biên phòng Ia Nan cho biết: “Trong dịp tết nguyên đán, thực hiện kế hoạch của bộ chỉ huy, đơn vị cũng xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trước, trong và sau tết, ưu tiên giải quyết cho các các đồng chí có gia đình, vợ con ngoài bắc về vui tết đón xuân cùng gia đình, ngoài ra đơn vị luôn đảm bảo 75% dân số trực, phân công cho các anh em thay phiên nhau trực vừa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, vừa có thể tham gia đón xuân cùng với gia đình.”

Vào những dịp lễ tết, các cơ quan, đơn vị luôn thể hiện sự quan tâm sâu sắc và sự ủng hộ với các chiến sỹ không quản khó khăn, ngày đêm canh giữ biên cương, giữ gìn an ninh cho tổ quốc. Tấm lòng ấy, được thể hiện ở sự động viên, thăm hỏi của các cấp, các ngành.

Bà Ksor H’Chil – chủ tịch Hội LHPN thị xã Ayun Pa cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Hội LHPN tỉnh Gia Lai, phân công kết nghĩa đồn biên phòng 723, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, hàng năm vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, hội LHPN thị xã tổ chức đoàn thăm, chúc tết đồn biên phòng nhằm động viên chiến sỹ làm nhiệm vụ nắm chắc tay súng, canh giữ biên giới, bảo vệ sự an toàn lợi ích quốc gia, giữ gìn an ninh biên giới cho nhân dân chúng ta đón xuân vui vẻ, hạnh phúc, đồng thời thể hiện trách nhiệm và tình cảm ở hậu phương”.

IMG_0360.JPG

Tiếp xúc với những chiến sĩ ăn tết xa nhà, chúng tôi cảm nhận được tâm tình mà họ muốn gửi gắm. Ngoài sự nhớ nhung thì trong họ luôn tràn đầy niềm tin và sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó.  Với khẩu hiệu: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đảm bảo bình yên trên toàn tuyến biên giới”, cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng Ia Nan nói riêng và các chiến sỹ trên tuyến biên giới Gia Lai nói chung vẫn ngày đêm kiên trì bám làng, bám xã, âm thầm băng rừng, lội suối, vững vàng tay súng để bảo vệ bình yên cho mỗi tấc đất biên cương. Ngoài nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ tuyến biên giới bình yên trước, trong và sau Tết, đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để cán bộ, chiến sĩ đón Tết đầm ấm bên đồng chí, đồng đội.
Trung tá Lê Viết Phấn, chính trị viên, Bí thư Đảng ủy đồn biên phòng Ia Nan cho biết: “Trong dịp tết đơn vị cũng đảm bảo lương thực thực phẩm, bánh chưng, thịt cá các loại cho bộ đội, hỗ trợ cho mỗi đồng chí một triệu đồng, đưa vào bữa ăn hằng ngày trong dịp tết thêm 80 ngàn đồng/1 ngày, đối với địa bàn phân công 10 đồng chí phụ trách các thôn làng chia làm 3 đợt để ăn tết với quần chúng nhân dân, hỗ trợ cho 3 làng, làng Nú, làng Sơn, làng Tung 10 triệu đồng, 200 kg nếp, tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng. Trong dịp tết, đảng ủy, ban chỉ huy đồn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, 100% anh em các bộ chiến sỹ an tâm tư tưởng, công tác, xác định tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới trong dịp trước trong và sau tết.”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Quân với dân như cá với nước, đoàn kết một lòng, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau" chính vì vậy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Nan đã hỗ trợ kinh phí, lương thực, thực phẩm và cử các tổ công tác xuống tận làng để chung vui với dân làng để thắt chặt hơn tình đoàn kết quân dân và kết hợp nắm tình hình, kịp thời xử lý các tình huống đột xuất xảy ra. Bên cạnh đó cũng đã trích nguồn kinh phí để tặng quà, thăm hỏi và chúc Tết các gia đình chính sách, hộ neo đơn và hộ nghèo. Với câu nói chân tình “Đồn là nhà”, các chiến sĩ nơi đây luôn xem mảnh đất họ công tác là quê hương và bảo vệ bình yên cho quê hương là cả tấm lòng, ý chí quyết tâm. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng dân và quân trên tuyến biên giới sẽ có những ngày Tết trọn vẹn./. (Bích Hương)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017