CHUYÊN MỤC

Lễ tuyên truyền sử dụng an toàn và tiết kiệm điện trên địa bàn thị xã

13/03/2018
Sáng ngày 12/03/2018, tại trường THCS Nguyễn Huệ (thị xã Ayun Pa),  Công ty Điện lực Gia Lai đã phối hợp với Phòng Giáo Dục và Đào Tạo thị xã Ayun Pa tổ chức lễ tuyên truyền sử dụng an toàn và tiết kiệm điện với chủ đề “Em và mọi người cùng chung tay tiết kiệm điện vì gia đình và màu xanh của trái đất”.
Bằng những hình ảnh trực quan, cùng với những câu hỏi thực tế sử dụng điện hằng ngày, hơn 900 em học sinh đã được các anh chị đoàn viên thanh niên đến từ Công ty Điện lực Gia Lai phổ biến, hướng dẫn những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách an toàn và tiết kiệm nhất. Buổi lễ đã thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh của trường THCS Nguyễn Huệ, qua đó giúp các em nâng cao kiến thức, đồng thời thay đổi hành vi trong việc sử dụng các thiết bị điện.
 
Letuyentruyentietkiemdien2018.jpg

Em Nguyễn Thị Cát Linh – học sinh lớp 9/2 trường THCS Nguyễn Huệ chia sẽ sau buổi ngoại khóa “Buổi ngoại khóa thật sự vô cùng hữu ích, đã giúp em cũng như các bạn ở đây hiểu rõ hơn cách sử dụng các thiết bị điện sao cho an toàn và tiết kiệm, sau này em sẽ về nhà nói với người thân, bạn bè của mình những gì đã tiếp thu được tại buổi ngoại khóa để mọi người cùng thực hiện”
 
Thầy Lê Văn An – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ cho biết “Những hoạt động ngoại khóa như thế này nên được tổ chức thường xuyên trong năm học để học sinh có thể gắn kết được các kiến thức trên sách vở với thực tế. Hiện nhà trường cũng đã lồng ghép giáo dục môi trường trong quá trình học của học sinh, hướng đến một hành tinh xanh”, “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” là 4 nguyên tắc sử dụng điện và cũng là nội dung lớn nhất mà Công ty Điện lực Gia Lai muốn gửi gắm tới các em học sinh thông qua  buổi tuyên truyền này.
Qua đó, Công ty Điện lực Gia Lai mong muốn mỗi em học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, người thân cùng chung tay tiết kiệm điện và sử dụng điện. Đây được xem như một cách tuyên truyền có hiệu quả cả trước mắt và lâu dài nhằm xây dựng “ý thức xã hội bền vững” về việc sử dụng năng lượng điện.
Theo ông Trần Ninh – Giám đốc Điện lực Ayun Pa thì việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm không riêng gì đối tượng học sinh mà là toàn dân. Tuy nhiên, việc lựa chọn học sinh để tuyên truyền là vì các em sẽ là hạt nhân, tương lai sẽ là chủ đất nước nên việc các em sau này sẽ ý thức hơn trong việc sử dụng năng lượng.
 
Đây là chương trình nằm trong chuổi hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện năm 2018 trong trường học của công ty điện lực Gia Lai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ayun Pa thực hiện nhằm phổ biến kiến thức về năng lượng, tiết kiệm năng lượng, đồng thời nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các học sinh trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình và trong cuộc sống.  Ngoài việc tuyên truyền trong các trường học, thì ban tổ chức sẽ đẩy mạnh truyền thông tuyên truyền đến tận từng khu phố, nhà dân để nâng cao ý thức của người dân trong việc tiết kiệm điện. Và cao điểm trong đợt tuyên truyền này, điện lực Ayun Pa sẽ cùng với cả nước hưởng ứng giờ trái đất diễn ra vào ngày 24/3 với khẩu hiệu “hôm nay tôi sống xanh hơn”./.(Nguyễn Sang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017