CHUYÊN MỤC

Cảm nhận trong tôi về ngày 27/7

27/07/2012

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tạc dạ ghi công, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các thương binh, liệt sĩ và đã có nhiều cố gắng dành sự quan tâm, chăm lo đời sống của thương binh, gia đình Liệt sĩ và người có công với đất nước. Trong tình cảm thiêng liêng ấy, những người đã hy sinh vì độc lập tự do luôn sống mãi trong lòng dân tộc.


Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho đất nước của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã có biết bao chiến sĩ cộng sản, những người yêu nước hy sinh, tiếp nối sự hy sinh của thế hệ cha ông trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, để xây nên giang sơn gấm vóc hôm nay, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả những khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta”. Tư tưởng và tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thương binh, liệt sĩ không chỉ nâng cao nhận thức cho các thế hệ tiếp nối, mà còn được phát huy mạnh mẽ trong cuộc sống hằng ngày bằng những công việc cụ thể đối với những người đã “làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. 

Công tác giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ như chúng tôi là một trong những nhiệm vụ lớn, thường xuyên của các đoàn thể, các ngành, các cấp, và chúng ta thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự trường tồn của đất nước. Và mỗi năm, cứ vào ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, những nén hương lại được thắp lên để tri ân các anh hùng liệt sĩ, từ đó, hun đúc lý tưởng cách mạng cho những người trẻ và giúp họ thấy rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Đất nước ta có được độc lập như ngày hôm nay đúng là có sự hy sinh lớn lao của các anh hùng Liệt sĩ, họ đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ độc lập cho nên vào những ngày của tháng 7 hằng năm, không chỉ riêng tôi mà tất cả các bạn đoàn viên thanh niên, là thế hệ trẻ của thị xã Ayun Pa luôn luôn biết ơn, tưởng nhớ đến sự hy sinh của các anh.
 
65 năm đã trôi qua kể từ ngày Thương binh, liệt sĩ đầu tiên, và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã, đang và sẽ phát triển sâu rộng hơn nữa trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân bằng những việc làm thiết thực, có ý nghĩa với những người đã dành một phần thân thể, dành trọn cuộc đời cho độc lập, tự do của tổ quốc. Thắp một nén hương, mỗi người con của dân tộc Việt Nam đều có những cảm xúc và nghĩa cử của riêng mình để tưởng nhớ và tri ân những người đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Trong những năm qua, vào dịp tháng 7 với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” thị xã Ayun Pa năm nào cũng tổ chức các hoạt động tri ân những người đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc, bên cạnh sự quan tâm của Đảng và Nhà nước bằng những chính sách, các cấp, các ngành của thị xã đã hành động thiết thực với mọi hình thức tuyên truyền, góp công, góp của ủng hộ giúp đỡ các đối tượng chính sách tạo phần an ủi động viên họ; Các cấp, các ngành của thị xã cũng đã quan tâm đến gia đình thân nhân các Anh hùng Liệt sĩ, người có công với cách mạng như: xây nhà tình nghĩa, tu sữa Nghĩa trang Liệt sĩ, tìm kiếm và quy tập mộ Liệt sĩ .... Truyền thống tốt đẹp đó làm cho những người như chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn chân thành. Theo kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 12/7/2012 của Uỷ ban nhân dân thị xã Ayun Pa, sáng ngày 27/7 thị xã sẽ tổ chức lễ thắp hương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ của thị xã Ayun Pa, tuổi trẻ thị xã tổ chức lễ thắp nến tri ân vào tối 26/7.
 
Với lòng biết ơn vô hạn, bản thân tôi là thế hệ trẻ, là thế hệ đã được sinh ra và lớn lên trong sự hoà bình xin cảm ơn:
Những chiến sĩ anh dũng đã mãi mãi nằm xuống nơi đất mẹ; những cô gái mở đường tải đạn; những bà mẹ Việt Nam không màng nỗi đau mất mát. Xin cám ơn tất cả những ai đã quên đi sự sống của mình để nghĩ đến sự sinh tồn của toàn dân tộc. Xin chúc tất cả các anh, chị chiến sỹ, bộ đội, thương binh, những bà Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình các thương binh, Liệt sĩ, những gia đình có công với các mạng và tất cả những ai đã hy sinh cho đất nước và đang còn tiếp tục cống hiến một ngày 27/7 ý nghĩa, tràn đầy sự nhân ái yêu thương của toàn xã hội./. (Phi Yến)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017