CHUYÊN MỤC

Hội nghị triển tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2014.

29/10/2014
Sáng ngày 29/10/2014 tại Hội trường 10/8 thị xã Ayun Pa, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2014 cụm số 2 cho 148 đồng chí  đến từ các huyện Ia Pa, Chư Pưh, Phú Thiện, Krông Pa, Chư Sê và thị xã Ayun Pa. Đến dự có Đại tá Nguyễn Văn Thiêng - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - Ủy viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh; Các đồng chí Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN các xã, phường, thị trấn; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự; Phó Tham mưu trưởng, Trợ lý phụ trách công tác dân quân tự vệ, Trợ lý phụ trách công tác tuyên huấn Ban Chỉ huy quân sự 06 huyện, thị xã. 
HoinghiGDQP-AN2014-TC.jpg

Giáo dục quốc phòng và an ninh là nội dung quan trọng của nền giáo dục quốc dân, được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm và có vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. 
Nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, công chức nắm vững những nội dung cơ bản của Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục quốc phòng và an ninh làm cơ sở triển khai thực hiện thống nhất trong tổ chức giáo dục, bồi dưỡng, tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về Giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn các huyện và thị xã đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực.
Trong 01 ngày làm việc, các đại biểu được nghe báo cáo viên tập trung giới thiệu về 07 chuyên đề, các chuyên đề như: Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh; Nghị định số 13/2014/NĐ-CP ngày 25/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh. Thông tư quy định chương trình, nội dung, tổ chức thực hiện Chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh cho người học trong cơ sở dạy nghề. Thông tư số 24/2014/TT-BQP ngày 15/5/2014 của Bộ Quốc phòng về quy định nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Ban Chỉ huy quân sự Bộ, ngành Trung ương về Giáo dục quốc phòng và an ninh, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh trong Quân đội nhân dân Việt nam; Thông tư số 38/2014/TT-BQP ngày 30/5/2014 của Bộ Quốc phòng về việc ban hành Chương trình, nội dung, chương trình khung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; Thông tư số 39/2014/TT-BQP ngày 03/6/2014 của Bộ Quốc phòng về việc ban hành chương trình khung giáo dục quốc phòng và an ninh cho người học trong trường của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; Thông tư số 40/2014/TT-BQP ngày 04/6/2014 của Bộ Quốc phòng về quy định mẫu giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh. Thông tư quy định nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Công an về Giáo dục quốc phòng và an ninh; quy định bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật giữ chức vụ quản lý, công chức, viên chức, đảng viên trong Công an nhân dân. Quyết đinh số 64/QĐ-TTg ngày 24/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đào tạo giáo viên, giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh cho các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng nghề và các cơ sở giáo dục đại học đến năm 2020. Thông tư hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng chương trình, nội dung phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân. Thông tư số 25/2014/TT-BQP ngày 15/5/2014 của Bộ Quốc Phòng về quy định tiêu chuẩn tuyên truyền viên giáo dục quốc phòng và an ninh. Các nội dung tập huấn được hội đồng GDQP-AN tỉnh triển khai cụ thể, thiết thực, tạo được sự thống nhất cao về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện Luật giáo dục quốc phòng và an ninh.
 
Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Thiêng - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - Ủy viên Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cùng những người làm công tác GDQP-AN cần tổ chức triển khai, tập huấn tốt các văn bản quy phạm pháp luật về Giáo dục quốc phòng và an ninh ở địa phương, cơ sở; thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác GDQP-AN; tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng phổ biến kiến thức QP-AN trong toàn dân để Luật GDQP-AN đi vào cuộc sống một cách thiết thực./. (An Hiền)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017