CHUYÊN MỤC

Diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Bệnh viện Đa khoa khu vực thị xã Ayun Pa

13/03/2014
Chiều ngày 11/03/2014, Đội PCCC thị xã Ayun Pa phối hợp với Bệnh viên Đa khoa khu vực thị xã Ayun Pa tổ chức công tác diễn tập PCCC cho toàn thể nhân viên, cán bộ, lực lượng cơ sở của Bệnh viện. Tham gia diễn tập có gần 100 người bao gồm lực lượng cơ sở của Bệnh viện là cán bộ quản lý, nhân viên, bác sỹ và lực lượng chuyên nghiệp của đội PCCC thị xã Ayun Pa. Đại úy Nguyễn Công Thắng – Phó đội PCCC thị xã chỉ huy buổi diễn tập.
DIEN-TAP-PCCC-BVayun-pa.jpg

Tình huống giả định của buổi diễn tập là xảy ra cháy lớn tại tầng 1 khoa phụ sản của Bệnh viện gồm 3 tầng lầu. Nguyên dẫn đến cháy lớn là do chập điện, quá tải, khói bốc lên nghi ngút nhanh chóng bao chùm toàn bộ tòa nhà. Ngay khi phát hiện cháy lớn, lực lượng tại chỗ của Bệnh viện đã thông báo ngay cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Đồng thời huy động lực lượng tại chỗ gồm các cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện tiến hành chữa cháy, đưa bệnh nhân ra khỏi nơi nguy hiểm. Ngay khi nhận được tin báo, đội PCCC đã huy động 3 xe chữa cháy và gần 20 cán bộ, chiến sỹ có mặt tại hiện trường nhanh chóng triển khai các phương án. Một tổ tiến hành tiếp xúc với tòa nhà nhanh chóng triển khai cứu người bị nạn trên các tầng lầu cao ra nơi an toàn, kịp thời cấp cứu. Các tổ khác đồng loạt sử dụng vòi phun nước áp suất lớn dập tắt đám cháy, chống cháy lan ra các khoa khác. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tích cực, trách nhiệm cao sau 30 phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.
 
Sau buổi diễn tập, Đại úy Nguyễn Công Thắng – Phó đội PCCC thị xã Ayun Pa, chỉ huy buổi diễn tập cho biết: Buổi diễn tập đã diễn ra an toàn tuyệt đối, bám sát kịch bản ban đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là tình huống giả định, còn trên thực tế nếu có cháy nổ xảy ra thì phức tạp hơn nhiều, chính vì vậy các lực lượng cơ sở của Bệnh viện cần cảnh giác cao độ, thực hiện nghiêm các chỉ dẫn về PCCC để hạn chế tối đa thiệt hại.
 
Buổi diễn tập lần này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, lực lượng cơ sở của bệnh viện, thực hành kỹ thuật chữa cháy, khả năng chỉ huy, điều hành phối hợp giữa lực lượng cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp./. (Nguyễn Sang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017