CHUYÊN MỤC

Diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ trung tâm thị xã Ayun Pa

04/10/2015
Chiều ngày 02/10/2014, tại chợ trung tâm thị xã Đội phòng cháy chữa cháy, Công an thị xã Ayun Pa phối hợp với Ban quản lý chợ Ayun Pa tổ chức diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy tại trung tâm chợ. Tham gia buổi diễn tập có gần 50 người bao gồm các chiến sỹ Đội phòng cháy chữa cháy, Công an thị xã, các tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ, nhân viên Ban quản lý chợ, lực lượng PCCC tại chỗ.
Dientapchuachaycho,2015.jpg

Tình huống giả định được đặt ra là do hệ thống điện quá tải dẫn đến chập điện gây cháy nổ tại khu vực nhà lồng, tập chung nhiều hàng hóa dễ cháy của các tiểu thương trong chợ. Khi phát hiện có khói bốc lên, các tiểu thương, lực lượng PCCC tại chỗ của chợ báo ngay cho đội PCCC khu vực Ayn Pa, đồng thời nhanh chóng chữa cháy, ngắt cầu giao chính, vận chuyển tài sản, hàng hóa, giúp người gặp nạn ra khỏi khu vực cháy. Ngay khi nhận được tin báo, đội PCCC đã huy động 2 xe chữa cháy và gần 20 cán bộ, chiến sỹ có mặt tại hiện trường, phối hợp với đội PCCC của chợ nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy, mỗi xe tiếp xúc, các cổng ra vào khu vực chợ dùng vòi phun nước áp suất lớn dập tắt đám cháy, cùng lúc đội PCCC chợ cùng các tiểu thương dùng bình xịt tại chỗ và hệ thống nước trong chợ dập lửa, không để cháy lan ra các gian hàng khác.
 
Sau buổi diễn tập, Thiếu tá Nguyễn Công Thắng –  Đội trưởng đội PCCC thị xã Ayun Pa, chỉ huy buổi diễn tập cho biết: Buổi diễn tập đã diễn ra an toàn tuyệt đối, bám sát kịch bản ban đầu. Tuy nhiên, đây chỉ là tình huống giả định, còn trên thực tế nếu có cháy nổ xảy ra thì phức tạp hơn nhiều, chính vì vậy các lực lượng cơ sở của chợ Ayun Pa, cũng như các tiểu thương cần cảnh giác cao độ, thực hiện nghiêm các chỉ dẫn về PCCC để hạn chế tối đa thiệt hại. 
Buổi diễn tập lần này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, nghiệp vụ PCCC cho nhân viên Ban quản lý chợ, lực lượng PCCC cơ sở cũng như các tiểu thương kinh doanh buôn bán trong chợ, thực hành kỹ thuật chữa cháy, khả năng chỉ huy, điều hành phối hợp giữa lực lượng cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đây cũng là dịp để lực lượng PCCC kiểm tra, sử dụng các thiết bị PCCC tại chợ, để đảm bảo tốt nhất khi có trường hợp cháy xảy ra.
Công tác diễn tập PCCC được đội phòng cháy chữa cháy, Công an thị xã Ayun Pa tổ chức thường xuyên, định kỳ hàng năm tại tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, các phòng ban… Riêng tại chợ trung tâm Ayun Pa với đặc thù là trung tâm thương mại chính của thị xã, tập chung nhiều hàng hóa dễ cháy, nên đội PCCC cũng đã thường xuyên kiểm tra đột xuất các trang thiết bị PCCC nhằm nâng cao cảnh giác cháy nổ cho các tiểu thương trong chợ./. (Nguyễn Sang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 19
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017