CHUYÊN MỤC

Công an thị xã Ayun Pa với truyền thống 70 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ( 19/8/1945-19/8/2015). Và 10 năm thực hiện Quyết định số 521/QĐ – TTg của TTCP lấy ngày 19/8 hàng năm là “ Ngày hội toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

14/08/2015
Đảng Cộng sản VN luôn khẳng định vai trò, sức mạnh to lớn của nhân dân trong sự nghiệp CM nói chung và bảo vệ an ninh tổ quốc nói riêng. Sức mạnh của bảo vệ Tổ quốc là sức mạnh tổng hợp của khối Đại đoàn kết toàn dân, toàn hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Ngày 19/8/1945, cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi ở Hà Nội. Cùng với việc đập tan các cơ quan đàn áp của địch và thiết lập chính quyền cách mạng, ở các tỉnh Bắc Bộ đã lập Sở Liêm phóng, Trung Bộ lập Sở Trinh sát, Nam Bộ lập Quốc gia tự vệ cuộc. Tuy tên gọi ở ba miền khác nhau, nhưng các tổ chức đầu tiên của Công an nhân dân đều có chung nhiệm vụ trấn áp phản cách mạng, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Từ đó đến nay, ngày 19/8/1945 được xác định là Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam. Ngày 12/12/2005, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký Lệnh số 30/2005/L-CTN công bố Luật CAND, trong đó quy định: “Ngày 19 tháng 8 hằng năm là Ngày truyền thống của CAND và là Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Đảng ta đã thấy rõ sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, toàn hệ thống chính trị.. Từ đó đã đưa Cách mạng đến ngày toàn thắng, đất nước được độc lập,  nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no hạnh phúc…
 Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế quốc tế. Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521/QĐ - TTg lấy ngày 19 tháng 8 hằng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
  “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần giữ vững An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Là dịp để động viên, khen thưởng và tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc  ở địa phương, ở cơ sở. Đó cũng  là ngày hội để biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời cũng là dịp tổng kết, đánh giá phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.” Kiểm điểm và nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp ..trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở địa phương
Đối với Công an thị xã Ayun pa, nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của "Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc". Trong những năm qua, Công an thị xã đã tham mưu cho Cấp ủy, Chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trên địa bàn thị xã tổ chức, triển khai "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học. Chính vì vậy, hàng năm bằng nhiều hình thức các ban ngành, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đã đa dạng các biện pháp phát động, tuyên truyền “Ngày hội toàn dân Bảo vệ ANTQ”,, thông qua các hoạt động tích cực như: thi đấu bóng đá, bóng chuyền, tổ chức giao lưu tọa đàm tại xã; treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở làm việc và cổng chào của các thôn, làng, tổ dân phố; tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống, ý nghĩa của Ngày hội; tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa Công an xã và các ngành có liên quan trong việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.
Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong những năm qua, lực lượng Công an thị xã hàng năm đều chủ động xây dựng kế hoạch mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn, đồng thời phối hợp với các Cấp ủy, Chính quyền địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phòng chống “Tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy… gắn công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ ANTQ với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”, lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới và các phong trào khác trên địa bàn.
Qua đó, đã động viên nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh phát hiện tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trong những năm qua, quần chúng nhân dân đã phát hiện và cung cấp cho lực lượng Công an các cấp 2.750 tin liên quan đến an ninh trật tự, giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá và xử lý 150 vụ, việc, 80 đối tượng. Nhân dân đã phát hiện và trực tiếp bắt 55 đối tượng phạm pháp quả tang; các tổ hòa giải trên địa bàn đã tham gia hòa giải 650 vụ việc. Quần chúng nhân dân và các cấp chính quyền cơ sở đã phối hợp với lực lượng Công an các cấp quản lý, giáo dục 35 đối tượng tại cộng đồng; ngăn chặn hàng trăm vụ xâm phạm TTATXH, tích cực tham gia đảm bảo TTATGT tại địa bàn cơ sở, góp phần kìm chế làm giảm tai nạn giao thông. Từ đó, đã giúp lực lượng Công an thị xã từng bước chuyển hóa 04 xã, phường từ địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự  thành địa bàn ít tội phạm hoặc không tội phạm.
 
Để phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc đạt hiệu quả hơn nữa, Công an thị xã Ayun Pa đã xây dựng kế hoạch thực hiện trong thời gian tới đó là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát động mạnh mẽ, có chiều sâu phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thông qua vai trò nòng cốt của lực lượng Công an;  Đổi mới nội dung, biện pháp tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, đưa “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” về chủ yếu ở cấp cơ sở xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường…, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia và thể hiện được sự quan tâm của Cấp ủy, chính Quyền, lực lượng Công an, các ngành, đoàn thể đối với nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTT; Quan tâm đẩy mạnh củng cố và duy trì hoạt động các mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở các khu dân cư, trường học, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS và Tôn giáo, phát triển và mở rộng các hình thức tự quản an ninh trong nhân dân ở các địa bàn dân cư, cơ quan doanh nghiệp, trường học; Tăng cường và quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt vững mạnh; chỉ đạo lực lượng Công an thực hiện cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ "./. (Bích Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017