CHUYÊN MỤC

Kiên cố hóa kênh mương tạo bước đột phá cho sản xuất nông nghiệp

01/08/2013
Những năm qua, các công trình thủy lợi kiên cố hoá hệ thống kênh mương nội đồng trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã được đầu tư, xây dựng, góp phần phục vụ đắc lực cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã.
Trước đây, tập quán canh tác lạc hậu đã ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm của người nông dân. Việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết, khí hậu nên năng suất, sản lượng nông nghiệp bấp bênh, khiến đời sống người dân gặp phải không ít khó khăn. Bên cạnh đó, các công trình thủy lợi phục vụ cho việc dự trữ, chủ động nước tưới cho sản xuất nông nghiệp còn thiếu hoặc đã xuống cấp.
 
Thị xã Ayun Pa xác định kiên cố hóa kênh mương nội đồng là một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp, góp phần thực hiện tiêu chí số 3 về công tác thủy lợi trong 19 tiêu chí của Chương trình nông thôn mới trên địa bàn thị xã. Vì vậy, bên cạnh việc sửa chữa các tuyến kênh mương phục vụ tưới tiêu cho các cánh đồng, UBND thị xã cũng tích cực chỉ đạo chính quyền các xã, phường, các Hợp tác xã khuyến khích bà con thường xuyên nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy, chủ động tích nước đảm bảo cung cấp nước tưới cho cây trồng.
 
Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào kiên cố hóa kênh mương nội đồng đã được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Việc đầu tư cho thủy lợi đã phát huy hiệu quả, nhiều cơ sở hạ tầng nông thôn được đưa vào phục vụ đời sống và sản xuất, góp phần quan trọng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, vững chắc trong sản xuất nông nghiệp của thị xã. Vì thế trong nhiều năm qua, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thị xã có những thành công ngoài mong đợi, sản lượng lương thực hàng năm tăng cao, đáp ứng đủ lương thực cho nhu cầu tiêu dùng trong nhân dân.
 
Từ năm 2004 đến nay, toàn thị xã đã đầu tư kiên cố hoá gần 28,368km kênh mương nội đồng; trong đó vốn nhà nước và nhân dân cùng làm: 20,923km; vốn sự nghiệp thủy lợi: 7,445km.
Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào kiên cố hoá kênh mương nội đồng, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp ngày càng hiệu quả và từng bước mở rộng thêm diện tích đất sản xuất, Ayun Pa rất cần sự quan tâm, đầu tư của các bộ, ngành Trung ương nhằm giúp người nông dân, nhất là những vùng khó khăn sản xuất được thuận lợi, nâng cao hiệu quả kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cùng với đó, thị xã cần sử dụng lồng ghép có hiệu quả vốn của các chương trình, chính sách hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững, chương trình 134, 135./. (Ngọc Nhật)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017