CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức thành công Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thị xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

08/10/2022
Trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, với truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm chăm sóc, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, trong đó có người khuyết tật và trẻ mồ côi. Sự quan tâm, chăm sóc đó đã được thể hiện trong các chủ trương chính sách, chương trình ưu tiên, ưu đãi của Nhà nước đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi trên các lĩnh vực. Có thể nói, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm, thương yêu, chung sức giúp đỡ người khuyết tật, tạo mọi điều kiện cho họ vượt qua khó khăn thiệt thòi, phát huy những khả năng của bản thân, được thụ hưởng những thành quả phát triển của xã hội, tự tin hòa nhập cộng đồng và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 
Thị xã Ayun Pa trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, các đơn vị kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong Thị xã đã có nhiều cố gắng, thực hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi.  Các hoạt động góp công, góp của, chia sẻ, nuôi dạy, đỡ đầu, tạo việc làm, khám chữa bệnh, làm nhà tình thương cùng nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện khác đã trở thành việc làm thường xuyên trong xã hội. Những việc làm ấy vừa thể hiện trách nhiệm tinh thần “thương người như thể thương thân” và là nét đẹp trong đời sống xã hội. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn không ngừng được cải thiện.

Đai-Hoi-Nguoi-khuyet-tat-va-Tre-mo-coi-thi-xa-nhiem-ky-2022-2027.jpg

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thị xã là một tổ chức xã hội, từ thiện tập hợp mọi tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia hoạt động. Hội có nhiệm vụ vận động sự tham gia đóng góp về vật chất, tinh thần của tập thể, cá nhân, các tổ chức từ thiện, nhân đạo trên địa bàn Thị xã cùng góp phần với nhà nước chăm sóc và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. 

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của thị xã gặp nhiều khó khăn, thách thức; cơ sở vật chất còn thiếu thốn, kinh phí hoạt động còn hạn hẹp, nhưng thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo đảm an sinh xã hội, chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Ban vận động quỹ của Hội, với vai trò là chiếc cầu nối giữa các cơ quan, đơn vị, những tấm lòng hảo tâm với trẻ mồ côi và người khuyết tật trên địa bàn thị xã, đã có nhiều hoạt động thiết thực, đạt kết quả đáng kể: Góp phần không nhỏ cùng cộng đồng hỗ trợ nhiều người khuyết tật và trẻ mồ côi khắc phục khó khăn, xóa dần mặc cảm, tự ti, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động này đã khơi dậy và phát huy truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của xã hội về công tác bảo trợ NKT&TMC, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của Thị xã. Nhờ vậy, trong những qua, nguồn quỹ hội đã huy động đóng góp được hơn 86 triệu đồng; 23 triệu đồng bằng hiện vật, tiếp nhận bảo trợ của tỉnh Hội và các cơ quan 125 triệu đồng; 791 lượt đối tượng được thụ hưởng các chương trình trợ giúp của Hội.

Các hoạt động và kết quả trên đã góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền và nhân dân chăm lo đời sống cho các đối tượng yếu thế ngày càng tốt hơn. Có thể nói, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi trong thị xã đang ngày càng trở thành chỗ dựa gần gũi, đáng tin cậy đối với những người kém may mắn và là tổ ấm của người khuyết tật và trẻ mồ côi ở cộng đồng.

UBND thị xã đánh giá cao và biểu dương những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và thành tích mà hội đã đạt được trong những năm qua. Đây là thành tích đáng trân trọng thể hiện sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí cán bộ Hội. Với mục tiêu xã hội hóa công tác chăm lo, giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn Thị xã trong thời gian tới, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, xây dựng quy chế hoạt động linh hoạt, có những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới, trong đó trọng tâm là vận động, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi cả về vật chất lẫn tinh thần. Hội cần phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để hoạt động của hội tiếp tục phát huy hiệu quả; duy trì và không ngừng mở rộng quan hệ với các tổ chức và cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh để tiếp tục chung tay, góp sức chăm lo, chia sẻ khó khăn với người khuyết tật và trẻ mồ côi, giúp họ vững tin hơn trong cuộc sống. Hội cũng cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ và tranh thủ sự giúp đỡ của Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai, với các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị doanh nghiệp để góp phần đưa công tác chăm lo cho các đối tượng  ngày càng có hiệu quả. 
Trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, cần có biện pháp vận động để tiến tới xóa bỏ rào cản kỳ thị và phân biệt đối xử, giúp người khuyết tật chủ động hòa nhập, có cơ hội tham gia một cách bình đẳng vào các hoạt động của xã hội (Hiện nay trên địa bàn thị xã Ayun Pa đang quản lý hơn 470 đối tượng là người khuyết tật và hơn 30 trẻ mồ côi đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng). Đối với công tác trợ giúp, hội cần chủ động phối hợp với các ban, ngành và các địa phương điều tra, khảo sát, phân loại đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi để nắm bắt thông tin về đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn thị xã, làm cơ sở vận động sự giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm theo địa chỉ cụ thể. 
Quan tâm trợ giúp những lĩnh vực có tính bền vững, lâu dài nhằm giúp đối tượng người khuyết tật ổn định cuộc sống như:  các chương trình sinh kế. hỗ trợ vốn tạo việc làm.

Khen-thuong-mo-coi.jpg

Đối với công tác tổ chức, hội cần chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội để huy động sự tham gia của cả cộng đồng về công tác bảo trợ chăm lo người khuyết tật và trẻ mồ côi. Hội cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội và từ đó kêu gọi sự tham gia đóng góp của cộng đồng, bảo đảm cho hoạt động của hội ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu.                 
Được sự cho phép của Thường trực Thị ủy Ayun Pa và Ủy ban nhân dân thị xã, ngày 07/10/2022 vừa qua Hội Bảo trợ Người Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thị xã đã tổ chức Đại hội đại biểu Người khuyết tật và Trẻ mồ côi lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường Đoàn Kết.
Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trương Đình Ba-Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai; cùng các đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và 20 đại biểu là người khuyết tật và trẻ em mồ côi tiêu biểu trên địa bàn thị xã.
 
Kết quả tại Đại hội đã thống nhất bầu ông Nguyễn Phú-cán bộ hưu trí giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thị xã nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm chăm lo, giúp đỡ và tạo điều kiện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi hòa nhập cộng đồng là những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Trước những kết quả đã triển khai và đạt được trong nhiệm kỳ trước, bằng những kinh nghiệm đã có, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thị xã sẽ có những hoạt động tích cực và hiệu quả trong thời gian tới, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chăm lo ngày càng tốt hơn cho người khuyết tật và trẻ mồ côi./. Thực hiện: (Thịnh NP)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017