CHUYÊN MỤC

Công nhân viên chức - Lao động thị xã (CNVC – LĐ) với những hoạt động nghĩa tình trong tháng công nhân

04/06/2014
Hàng năm, cứ đến tháng 5- tháng công nhân, LĐLĐ thị xã Ayun Pa lại tổ chức những hoạt động hết sức thiết thực như: Khám bệnh cho bà con nghèo ở những nơi xa xôi; thăm tặng quà cho những cán bộ công chức viên chức bị bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho bà con nghèo… nhằm chung tay góp sức cùng với thị xã, chia sẻ những khó khăn với người nghèo, người thiếu may mắn trên địa bàn.
Hôm nay, cán bộ LĐLĐ thị xã cùng đoàn Y, Bác sỹ Bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa đã đến khám bệnh và cấp thuốc cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số Bôn Hoang II, xã Ia Sao. Đoàn gồm 3 Bác sỹ và 2 Y sỹ. Nghe tin có Bác sỹ về khám bệnh, cấp thuốc, ngay từ sáng sớm, bà con đã đến tập trung tại Trạm xá rất đông để đăng ký được khám bệnh, có cụ già gần 80 tuổi, có chị phụ nữ lưng điệu con, có em bé tiểu học cũng hồ hởi đến từ rất sớm. Để  được khám bệnh, ai cũng muốn biết tình trạng sức khỏe của mình. Ông Ksor kan, Bôn Hoang 2 xã Ia Sao đã rất phấn khởi nói: - Nhà nước quan tâm về trạm xá khám bệnh, cấp thuốc cho bà con, nên bà con phấn khởi lắm, rất cám ơn Nhà nước…Trong một ngày Đoàn đã khám và cấp thuốc cho 44 bệnh nhân nghèo ở Bôn Hoang 2, xã Ia Sao.

nhantin.jpg
 
Ngoài việc đến khám bệnh tại Trạm xá, nhiều bệnh nhân mắc những căn bệnh hiểm nghèo không đi lại được, các Bác Sỹ cũng đến tận nhà để chăm sóc sức khỏe cho bà con. Ông Ksor Xen, Bôn Hoang 2, bị viêm xoong mãn tính, chân bị ngả không đi lại được, là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn...Ông Ksor Phê, già làng, tuổi cao, mắt mờ sức yếu, cũng không thể đến được Trạm xá để khám bệnh, đã được cán bộ LĐLĐ và các Bác sỹ đến tận nhà để kiểm tra sức khỏe và tặng quà cho các ông... Xúc động trước sự quan tâm mà mọi người đã dành cho gia đình mình, ông Ksor Xen chia sẻ: - Hôm nay rất cảm động có các Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực đến tận nhà khám bệnh, trong lúc hoàn cảnh gia đình khó khăn, đau ốm thường xuyên... cám ơn các Anh, chị đã về thăm.
 
Bà Hồ Thị Ngọc Quý - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Ayun Pa cho biết, đội ngũ Công nhân viên chức - Lao động thị xã Ayun Pa, ngoài việc chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đã luôn kề vai, sát cánh với các chương trình giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn....trên địa bàn, để ủng hộ, giúp đỡ mọi người cùng có cơ hội vươn lên làm ăn, thoát nghèo.

trao-may-tinh.jpg
 
Chỉ riêng trong tháng 5, tháng công nhân, LĐLĐ thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, để lại nhiều cảm xúc và sự biết ơn…  đã có 9 hoàn cảnh công nhân viên chức bị bệnh nghề nghiệp được động viên thăm hỏi và tặng quà, mỗi suất quà gồm 1.000.000đ tiền mặt và một hộp thuốc bổ. Một gia đình công chức nghèo, chưa có nhà ở ổn định cũng được hỗ trợ gần 15 triệu đồng để sửa chữa lại nhà; 3 ngôi trường bị bão lụt năm ngoái làm hư hỏng trang thiết bị dạy học là Mẫu giáo Sơn ca, Tiểu học Lê Hồng Phong, THCS Nguyễn Viết Xuân xã Ia Rtô cũng được tặng mỗi trường một máy vi tính để bổ sung. Ban nữ công LĐLĐ cũng đã giải ngân 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “ Hũ gạo tình thương” để giúp cho 5 gia đình nữ công chức khó khăn vay phát triển kinh tế gia đình.
 
Đặc biệt một hoạt động cũng hết sức cảm động đó là, cùng với cả nước, cán bộ công  nhân viên chức và người lao động thị xã Ayun Pa cũng luôn hướng về Biển đảo Việt Nam, đã gửi hàng trăm tin nhắn để ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa, qua tin nhắn mọi người đã gửi đến các chiến sỹ Hải quân Việt Nam: “ Các Anh hãy yên tâm làm nhiệm vụ thiêng liêng cao cả của mình, để giữ gìn vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc” phía sau các Anh là cả dân tộc Việt Nam luôn đoàn kết, sát cánh cùng các Anh bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Cùng với những hoạt động nghĩa tình, nhân ái, cũng trong tháng công nhân, LĐLĐ thị xã Ayun Pa đã tổ chức giải cầu lông trong công nhân viên chức lao động, với sự tham gia của 38 vận động viên, đại diện cho 55 công đoàn cơ sở  trên địa bàn. Đây là sân chơi bổ ích cho cho lực lượng CNVC lao động, nhằm rèn luyện sức khỏe để học tập và lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn./.(Bích Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017