CHUYÊN MỤC

Đoàn thẩm định của Trung ương tổ chức khảo sát thực tế xây dựng nông thôn mới tại thị xã Ayun Pa

19/04/2021
Chiều ngày 14/4/2021, Đoàn thẩm định của Trung ương về nông thôn mới đã tổ chức làm việc và tiến hành khảo sát thực tế tại thị xã Ayun Pa về công tác xây dựng nông thôn mới liên quan đến việc xem xét, đề nghị công nhận thị xã Ayun Pa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Cùng đi khảo sát thực tế với Đoàn thẩm định của Trung ương có đồng chí Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn thị xã.
 DKT-NTM-AyunPa01.jpg

Trong buổi khảo sát thực tế, Đoàn thẩm định đã khảo sát thực tế công tác xây dựng nông thôn mới tại 04 xã trên địa bàn thị xã Ayun Pa, trong đó tập trung vào một số nội dung chính như: Vùng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị đối với sản phẩm chủ lực, các sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả trên địa bàn; hệ thống giao thông nông thôn; cảnh quan môi trường; công tác xử lý rác thải, nước thải của một số doanh nghiệp, khu dân cư trên địa bàn các xã; một số công trình cơ sở hạ tầng của các xã như trường học các cấp, nhà văn hóa các cấp, trạm y tế… Kết quả thẩm định, khảo sát sẽ được tổng hợp, báo cáo Hội đồng thẩm định Trung ương tổ chức thẩm định và xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận thị xã Ayun Pa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Thị xã Ayun Pa nằm phía Đông Nam của tỉnh Gia Lai với diện tích tự nhiên của toàn thị xã khoảng 28.717.72 ha, dân số khoảng 40.882 người, với 8 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 04 xã và 04 phường). Trong thời gian qua thị xã Ayun Pa thực sự có bước chuyển mình với tốc độ đô thị hoá nhanh, là vùng động lực phía Đông Nam của tỉnh đang trên đà phát triển với tốc độ tăng trưởng khá. Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Chính phủ và các bộ, ngành của Trung ương; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh, sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp và con em quê hương đang làm ăn, sinh sống trên mọi miền đất nước. Đặc biệt bằng sự phát huy mạnh mẽ nội lực của thị xã, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã được Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia thị xã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, tự nguyện đóng góp trí tuệ, công sức, tiền của, đất đai… để cùng chung tay xây dựng thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
Xác định xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Ayun Pa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền thị xã đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt cùng với sự tham gia của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đã đạt được kết quả khá toàn diện, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của thị xã. Công tác tuyên truyền được triển khai tích cực trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về nội dung, mục đích, ý nghĩa xây dựng nông thôn mới, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về lợi ích, trách nhiệm trong việc xây dựng nông thôn mới. Người dân đã tự nguyện góp công sức, trí tuệ, tiền của, hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; đầu tư vốn để phát triển sản xuất nhằm nâng cao thu nhập. Cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng khá, cơ cấu nông nghiệp và kinh tế nông thôn chuyển biến theo hướng tích cực, sản lượng, chất lượng sản phẩm nông nghiệp hàng năm đều tăng. Kinh tế nông thôn chuyển dịch đúng hướng, góp phần tăng thu nhập cho lao động nông thôn, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.
Tính đến nay thị xã Ayun Pa đã có 04/04 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó xã Ia Rtô được công nhận năm 2017, xã Ia Rbol được công nhận năm 2018, xã Ia Sao được công nhận xã đạt năm 2019 và xã Chư Băh được công nhận năm 2019.

Trong thời gian tới, thị xã Ayun Pa tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, từng bước xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn, hạ tầng xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân./. (Thực hiện: Thanh Duy).

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 23
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017