CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ thị xã Ayun Pa với các hoạt động vì đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

29/07/2017
Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. Nằm trong chuỗi những hoạt động uống nước nhớ nguồn và kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), cùng với các hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa của Đảng bộ và chính quyền thị xã, trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Ayun Pa đã tổ chức nhiều các hoạt động nhằm tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.


Tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cũng như hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Ayun Pa đã ban hành Kế hoạch số 04-KH/ĐTN ngày 16/5/2017 về tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Theo đó, các tổ chức cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều các hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực như tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội chủ điểm với chủ đề “Theo bước chân những người Anh hùng”, qua đó các đoàn viên thanh niên đã cùng ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, trân trọng, biết ơn và tri ân những cống hiến vô giá của những người mẹ, người vợ, các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, về những kết quả nổi bật trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” do thị xã và Đoàn thanh niên các cấp triển khai; đặc biệt, các tổ chức cơ sở Đoàn đã chủ động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình Thương binh - Liệt sĩ, người có công với cách mạng, tổ chức các hoạt động tham gia chỉnh trang, làm vệ sinh Đài Tưởng niệm Liệt sĩ, Nghĩa trang Liệt sĩ…..
4-1.jpg

Nghĩa trang sáng bừng đêm tri ân các anh hùng liệt sĩ

Cùng với các hoạt động nêu trên, tối ngày 25/7/2017, hơn 200 đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Ayun Pa để tham gia lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Buổi lễ do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Ayun Pa phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Ayun Pa tổ chức. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh anh dũng, đồng thời nêu quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên thanh niên để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh.
Sau chương trình dâng hương, hoa tưởng niệm tại lễ đài, hàng trăm thanh niên bằng những ngọn nến, nén nhang và bằng cả trái tim biết ơn đã đến các phần mộ của các liệt sỹ bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và thắp sáng lòng tự hào. Hàng trăm ngọn nến thắp sáng trong màn đêm thể hiện tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm của thế hệ trẻ với những anh hùng đã ngã xuống vì dân tộc, vì đất nước.
4-2.jpg

Các hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa của thanh niên thị xã Ayun Pa đã thể trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Đây là dịp để ghi nhớ và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng, phát huy truyền thống vẻ vang bất khuất của dân tộc Việt Nam anh hùng./. (Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng lượt truy cập: 19
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017