CHUYÊN MỤC

Trường THPT Lê Thánh Tông kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia

20/11/2015
Sáng ngày 19/11/2015, trường THPT Lê Thánh Tông thị xã Ayun Pa tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia (giai đoạn 2014-2019). Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Gia Lai, đồng chí Thái Thanh Bình - Tỉnh ủy viên,  Bí thư Thị ủy Ayun Pa, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban. Lãnh đạo các huyện Ia Pa, Phú Thiện. Các thầy cô giáo đã từng công tác tại trường qua các thế hệ, các cựu học sinh, các ông bà đại diện Hội khuyến học, Hội cha mẹ học sinh…
Lekiniem40truongLethanhtong-2015-TC.jpg

Trường THPT Lê Thánh Tông được thành lập từ năm 1975 với tên gọi trường cấp II, III Cheo Reo, ban đầu trường chỉ có 9 lớp, trong đó có 1 lớp 10, số lượng giáo viên cấp III chỉ có 4 giáo viên, cơ sở vật chất thiếu thốn, phòng học xuống cấp trầm trọng. Cho đến năm 1987, đây vẫn là ngôi trường THPT duy nhất ở khu vực Đông nam tỉnh Gia Lai, là cái nôi đào tạo ra nguồn nhân lực cho thị xã Ayun Pa và các huyện lân cận, cũng như góp phần vào công tác nâng cao nhận thức, kiến thức cho đồng bào dân tộc thiểu số trong vùng. Qua 40 năm hình thành và phát triển đội ngũ thầy và trò trường THPT Lê Thánh Tông đã không ngừng phấn đấu, đến nay nhà trường đã khang trang hơn, năm học 2015 – 2016, trường có 23 lớp với hơn 1000 học sinh, 67 cán bộ giáo viên, 36 đảng viên, đảng bộ trường THPT Lê Thánh Tông nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. 90% cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua các cấp, nhiều thầy cô giáo đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm đạt 80%, đỗ đại học trên 40%. Là một trong 5 trường của tỉnh Gia Lai có tỉ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng cao.
 
Tại buổi lễ trường vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bằng công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2014 – 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. Đây là vinh dự tự hào, sự động viên khích lệ to lớn không chỉ đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường mà còn nhân rộng đối với quần chúng nhân dân địa phương .
 
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa ghi nhận những kết quả nổi bật của Trường THPT Lê Thánh Tông, sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong công tác dạy và học. Với bề dày lịch sử cùng những thành tích nổi trội trong suốt chặng đường dài đã qua, thầy và trò trường THPT Lê Thánh Tông hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, đồng thời mong muốn: Nhà trường tiếp tục quán triệt đầy đủ và sâu sắc Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Ttung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục & Đào tạo. Tích cực, chủ động đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất, tư duy của học sinh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình, xã hội để giáo dục đạo đức, phòng, chống bạo lực học đường… (Nguyễn Sang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 148
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017