CHUYÊN MỤC

Tổng kết phương án hỗ trợ người dân canh tác Nông lâm nghiệp bền vững trên đất nương rẫy giai đoạn 2010-2012

15/09/2012

Sáng ngày 13/9/2012, tại trụ sở UBND xã Ia Rbol, Ban chỉ đạo phương án thí điểm hỗ trợ người dân canh tác nông lâm nghiệp bền vững trên đất nương rẫy thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị tổng kết giai đoạn 2010-2012. Đồng chí Hồ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng Ban chỉ đạo phương án chủ trì Hội nghị. 


Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan Hạt Kiểm lâm, Phòng Tài nguyên - Môi trường, phòng Kinh tế, Văn phòng HĐND-UBND thị xã, trạm Khuyến nông, trạm Bảo vệ thực vật, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên xã Ia Rbol và đại diện 50 hộ dân Bôn Sar thuộc xã Rbol.
 
Qua quá trình triển khai thực hiện phương án xét thấy mô hình trồng cây Mì trên thực tế không thể triển khai thực hiện có hiệu quả theo phương án đã được duyệt. Hạt Kiểm lâm thị xã làm văn bản chuyển đổi từ mô hình trồng cây Mì sang mô hình trồng cây Bắp lai để phù hợp với tình hình thực tế địa phương và được các cấp thẩm quyền phê duyệt.
 
Thông qua các đợt tập huấn, Ban chỉ đạo phương án đã quán triệt, phổ biến nội dung, chương trình triển khai thực hiện phương án một cách công khai, rộng rãi, dân chủ nhằm giúp cho các hộ dân nhận thức được vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong quá trình tham gia thực hiện phương án với quan điểm hỗ trợ người dân canh tác nông lâm nghiệp bền vững trên đất nương rẫy là việc làm cần thiết và cấp bách nhằm từng bước giảm thiểu các nguyên nhân trực tiếp gây mất rừng và thực hiện xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống cho người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các hộ dân và các cơ quan, ban, ngành đồng chí Hồ Văn Diện - Trưởng Ban chỉ đạo phương án, thay mặt cho bà con bày tỏ lời cảm ơn của Đảng, của Nhà nước đã tạo công ăn việc làm và tạo điều kiện cho người dân từng bước cải thiện, ổn định và nâng cao đời sống. Tạo cơ hội làm giàu cho những gia đình có tiềm năng kinh tế, hiểu biết ký thuật, công nghệ thông qua việc đầu tư vào các mô hình canh tác. Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan tổ chức nhiều đợt tập huấn hướng dẫn cho người dân tiếp cận, hiểu và nắm bắt được quy trình kỹ thuật để đáp ứng các tiến bộ khoa học tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cho các hộ dân tham gia triển khai thực hiện các dự án lâm nghiệp tương tự; phổ biến quán triệt những nội dung, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, làm cho người dân thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện các dự án cũng như trong lĩnh vực quản lý bảo vệ và phát triển rùng bền vững./. (Trần Thị Liên)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017