CHUYÊN MỤC

Kiểm tra, đánh giá phân loại các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn thị xã Ayun Pa

01/08/2014
Tháng 7 năm 2014, Phòng Kinh tế thị xã Ayun Pa đã thành lập Đoàn Kiểm tra để kiểm tra, đánh giá phân loại cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn thị xã năm 2014. 
Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, đánh giá 15/21 cở sở kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm thủy sản có giấy phép đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã cấp (vì có 06 cơ sở không kiểm tra được do các cơ sở kinh doanh tạm thời đóng cửa, Đoàn kiểm tra đã đến 3 lần nhưng vẫn không tiến hành kiểm tra được); tại thời điểm kiểm tra, 15 cơ sở đều có đủ điều kiện và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh giống, phân bón, thuốc BVTV, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Kết quả kiểm tra cụ thể như sau:
Đối với mặt hàng phân bón các cơ sở có từ 04 đến 07 chỉ tiêu đạt yêu cầu trên tổng số 08 chỉ tiêu kiểm tra đánh giá; các chỉ tiêu không đạt tập trung vào các lỗi sau: Đội ngũ cán bộ kỹ thuật, phiếu kiểm nghiệm chất lượng. Trong 10 cơ sở  tiến hành kiểm tra đánh giá, có 01 cơ sở đạt loại A và 09 cơ sở đạt loại B.
Đối với mặt hàng thuốc BVTV các cơ sở có 9 đến 14 chỉ tiêu đạt yêu cầu trên tổng số 14 chỉ tiêu kiểm tra đánh giá; các chỉ tiêu không đạt tập trung vào các lỗi như: Sổ ghi chép và các giấy tờ theo dõi hàng hóa, bảo vệ môi trường, không sử dụng bảo hộ lao động. Trong 06 cơ sở kiểm tra: Có 05 cơ sở đạt loại A và 01 cơ sở đạt loại B. 
Đối với mặt hàng thức ăn chăn nuôi các cơ sở có từ 8 đến 13 chỉ tiêu đạt yêu cầu trên tổng số 13 chỉ tiêu kiểm tra đánh giá; các chỉ tiêu không đạt yêu cầu tập trung vào các lỗi sau: Phương tiện vận chuyển, bố trí kho chứa hàng hóa, bản niêm yết giá, sổ theo dõi kinh doanh. Trong 04 cơ sở kiểm tra: Có 03 cơ sở đạt loại A và 01 cơ sở đạt loại B.
Đối với mặt hàng thuốc thú y các cơ sở có từ 24 đến 26 chỉ tiêu đạt yêu cầu trên tổng số 29 chỉ tiêu kiểm tra đánh giá; các chỉ tiêu không đạt yêu cầu tập trung vào các lỗi sau: Nhiệt kế, ẩm kế và ghi chép theo dõi; theo dõi xuất, nhập từng loại thuốc thú y. Trong 02 cơ sở kiểm tra đều đạt loại A. 
Qua kiểm tra đánh giá phân loại, cơ bản các cơ sở có đủ điều kiện và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về kinh doanh giống, phân bón, thuốc BVTV, thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y. Không có cơ sở nào phải xếp loại C.  Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh chưa nhận thức tốt, còn tránh né việc kiểm tra, đánh giá, phân loại, chưa tạo điều kiện để Đoàn Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ (cụ thể đợt kiểm tra này có 06 cơ sở kinh doanh đóng cửa dài ngày) nên việc kiểm tra, đánh giá, phân loại vẫn còn gặp khó khăn. 
 
Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã đề nghị Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản &Thuỷ sản tỉnh Gia lai tiếp tục mở lớp tập huấn cho các cán bộ xã, phường để UBND các xã, phường thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, phân loại các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản đúng theo quy định tại khoản 3 điều 18 của Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT. Hàng năm tổ chức các lớp tập huấn cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản theo các văn bản của pháp luật hiện hành để các cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện bổ sung hoàn thiện một số yêu cầu cần thiết về sản xuất và kinh doanh vật tư nông nghiệp theo quy định. Mở lớp đào tạo nghề kinh doanh phân bón cho các cơ sở kinh doanh phân bón để các cơ sở có đủ điều kiện kinh doanh theo đúng quy định. Đồng thời, đề nghị UBND thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, phân loại các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản đúng theo quy định tại khoản 3 điều 18 của Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT và chỉ đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã tiến hành phúc tra lại các cơ sở có đăng ký kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn thị xã, nếu có sở kinh doanh nào đã nghỉ kinh doanh hoặc kinh doanh không đúng các hàng đã đăng ký thì thu hồi lại giấy đăng ký kinh doanh./.(Thanh Phong)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017