CHUYÊN MỤC

Hội nghị trực tuyến Giao ban công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh 7 tháng đầu năm 2012

17/08/2012

Sáng ngày 10/8/2012, dưới sự chủ trì của Đ/c: Phùng Ngọc Mỹ – PCT UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh 7 tháng đầu năm 2012. Dự hội nghị về phía đầu cầu thị xã Ayun Pa có đồng chí Nay Nam–  Quyền CT UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Châu Ngọc Tuấn - ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã, Lãnh đạo UBND thị xã cùng một số cơ quan ban ngành được giao chủ đầu tư và 5 xã, phường trên địa bàn thị xã gồm: Phường Hòa Bình, Phường Đoàn Kết, xã Ia Sao, xã Chư Băh và xã IaR Tô.


Theo báo cáo của cơ quan chức năng trong 7 tháng đầu năm 2012, công tác đầu tư và xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đối với 28 công trình chuyển tiếp từ năm 2011, đến nay có 9 công trình đã hoàn thành và 19 công trình đang triển khai thi công; 79 công trình thuộc kế hoạch khởi công năm 2012 đều đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, có 77 công trình đang triển khai thi công, 02 công trình đang tiến hành lựa chọn nhà thầu. Tuy nhiên, tiến độ giải ngân 7 tháng đầu năm 2012 trên địa bàn tỉnh còn thấp, mới tiến hành giải ngân được 608,320 tỷ đồng, đạt 27,76% so với kế hoạch. Những tháng đầu năm 2012, tình hình kinh tế - xã hội có chuyển biến tích cực trên một số lĩnh vực, các giải pháp kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô đã phát huy hiệu quả: chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp hơn nhiều so cùng kỳ và là mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua; lãi suất tín dụng giảm nhanh trong quý II… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp huy động vốn triển khai xây dựng các công trình đã lựa chọn được nhà thầu thực hiện.
TructuyenXDCB02-(2).jpg
Tại Hội nghị, đại diện các ban ngành, đơn vị và địa phương đã báo cáo cụ thể về tình hình thực hiện công tác xây dựng cơ bản của ngành và địa phương mình trong 7 tháng đầu năm, đồng thời nêu ra những vướng mắc cũng như những kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh để tháo gỡ khó khăn cho quá trình thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị đồng chí Phùng Ngọc Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong 7 tháng đầu năm 2012, công tác xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh tuy có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn chậm, nguyên nhân là: Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các công trình, đặc biệt các công trình trọng điểm và công trình có tổng mức đầu tư lớn; một số công trình chỉ định nhà thầu chưa đảm bảo, Ban quản lý một số nơi còn yếu kém, thiếu đôn đốc, thiếu kiểm tra…Để thực hiện hoàn thành kế hoạch đầu tư  và xây dựng cơ bản năm 2012. Đối với thị xã Ayun Pa, đồng chí Nay Nam – Quyền CT UBND thị xã yêu cầu trong thời gian tới các ban, ngành chức năng cần tập trung rà soát giải quyết dứt điểm những công trình còn tồn động từ trước cho đến nay. Đối với các dự án đang triển khai, nhất là các dự án lớn cần phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát lại nguồn vốn để có kế hoạch xây dựng cụ thể; giải quyết nhanh những vướng mắc trong công các bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thi công các công trình theo đúng tiến độ./. (Hùng Thanh)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017