CHUYÊN MỤC

Hiệu quả mô hình: “ Tuyến đường tự quản” ở Hội LHPN phường Sông Bờ

29/09/2016
Bảo vệ môi trường xanh sạch đep và xây dựng đô thị văn minh hiện đại là một trong những tiêu chí mà  cấp ủy đảng chính quyền phường Sông Bờ triển khai thực hiện hằng năm. Đặc biệt là phong trào xây dựng mô hình “Tuyến đường tự quản” của hội Phụ nữ phường Sông bờ đã đem lại hiệu quả, từng bước chấm dứt tình trạng vứt rác thải ra đường phố, không lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, tạo nên nét đẹp mỹ quan đô thị.
HieuquatuyenduongtuquancuaHLHPNp-SB-2016.jpg

Phường Sông Bờ thị xã Ayun Pa là địa phương có nhiều tuyến đường nội thị và có số hộ buôn bán tương đối đông so với các phường trên địa bàn thị xã Ayun Pa.  Nhìn chung đa số người dân trên địa bàn phường có ý  thức cao trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường đường phố. Song bên cạnh vẫn còn một số hộ lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán, đậu đổ xe không đúng nới quy định, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nét đẹp mỹ quan đường phố. Từ thực tế ấy Hội liên hiệp phụ nữ phường Sông Bờ đã xây dựng mô hình “Tuyến đường tự quản” đã được nhiều hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn Phường tham gia thực hiện. Bà Rcom H’ Jưn - Chủ tịch Hội LHPN phường Sông Bờ cho biết để đạt được kết quả này Hội liên hiệp phụ nữ phường đã tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên phụ nữ và cộng đồng hiểu về lợi ích thiết thực của việc tự quản vệ sinh môi trường, tự quản về an toàn giao thông và tự quản về trật tự xã hội. Qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của mỗi hội viên và cá nhân trong từng hộ gia đình khi tham gia thực hiện mô hình ‘Tuyến đường tự quản”. 
Cứ 5 đến 10 hộ dân quản lý nhau về việc tự nguyện thu gom rác thải quanh nhà, khơi thông cống rãnh, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, đường phố xanh, sạch đẹp, tạo sự gắn kết giữa hộ này với hộ kia, tự giác cao trong việc bảo vệ tuyến đường. Mọi người ai cũng ý thức giữ gìn đoạn đường chung, không đùn đẩy hay né tránh cho bất kỳ ai. Chị Vũ Thị Noãn, hội viên hội  phụ nữ Chi hội 6 phường Sông Bờ cho biết:  - Sau khi được cán bộ hội phụ nữ phường tuyên truyền nói rõ mục đích ý nghĩa của việc  xây dựng mô hình “Tuyến đường tự quản’’ thì bản thân tôi cũng như gia đình tôi đồng tình tham gia thực hiện bởi khi tham gia mô hình “ tuyến đường tự quản” đường phố nơi địa bàn mình cư trú xanh sạch đẹp, thoáng mát không ô nhiễm môi trường. Ông Nguyễn Văn Thành, người dân Tổ dân phố 6 phường Sông Bờ cho biết - Tôi nhận thấy HLHPN phường sông Bờ triển khai mô hình “Tuyến đường tự quản” thật ý nghĩa mang lại lợi ích thiết thực người dân chúng tôi rất đồng tình ủng hộ và nên nhân rộng nhiều tuyến đường hội tự quản như thế này”.
 
Ngoài việc thực hiện tốt “Tuyến đường tự quản”, Hội liên hiệp phụ nữ phường  Sông Bờ  còn phối hợp với tổ dân phố  ký cam kết với từng hộ  không vứt rác ra đường, không lấn chiếm lòng, lề đường, không phơi các sản phẩm nông nghiệp trên đường. Có nhiều tuyến đường do hội tự quản, tổ chức quét dọn tập trung vào sáng thứ bảy hàng tuần, đồng thời phân công hội viên nòng cốt kiểm tra việc thực hiện “ tuyến đường tự quản” để từ đó khuyến khích, nhắc nhở  động viên cùng nhau thực hiện. Chưa đầy một năm triển khai mô hình “tuyến đường tự quản “ ở hội liên hiệp phụ nữ phường Sông Bờ đã đem lại hiệu quả, các tuyến đường nội thị trên địa bàn phường xanh sạch đẹp, góp phần xây dựng đô thị văn minh hiện đại./. (Nguyễn Lê)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 50
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017