CHUYÊN MỤC

Bước phát triển đáng kể trong việc phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thị xã Ayun Pa

12/06/2012

Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân phát triển một cách đáng khích lệ với sự gia tăng số người tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, các hình thức tập luyện đa dạng, phong phú được người dân tự giác tập luyện hàng ngày như: Thể dục nhịp điệu, đi bộ, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, điền kinh.


Ngày nay do yêu cầu tập luyện của người dân ngày càng cao, thời gian qua 1 số công trình thể dục, thể thao trong toàn thị xã đã được một số cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp đầu tư xây dựng như: sân bóng chuyền, sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân cầu lông, bóng bàn... đã từng bước đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, nâng cao sức khỏe cho người dân và CBCC, viên chức trên địa bàn. Bước đầu thị xã đã vận động được một số cơ quan ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp như: viettel, VNTP, DNTN Thuận Phát... tài trợ cho một số giải thể thao như: bóng chuyền, bóng đá, điền kinh.
 
Hiện tại trung tâm thị xã có một sân vận động với diện tích 1,2 ha, một sân bóng chuyền và một nhà thi đấu đa năng. Đến nay toàn thị xã có Chi hội Karatedo với trên 500 võ sinh chủ yếu tập trung ở 02 địa điểm: Nhà văn hóa trung tâm thị xã và trường PTDT Nội trú thị xã. Đồng thời thị xã Ayun Pa có thế mạnh về điền kinh, kà kheo, bắn nỏ và Karatedo. Trong những năm qua thị xã đã tham gia nhiều giải thi đấu thể dục, thể thao và đã đạt được 4 huy chương vàng môn Kà kheo, 2 huy chương vàng môn Bắn nỏ, 14 huy chương vàng các loại cho  môn Karatedo và 01 vận động viên tham gia giải điền kinh toàn quốc.

Có thể nói phong trào thể dục, thể thao quần chúng ở thị xã Ayun Pa đã có những bước phát triển đáng kể, nhu cầu tập luyện của các tầng lớp nhân dân ngày càng tăng và phong trào “mỗi người hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tham gia tập luyện” được nhân dân tích cực hưởng ứng. Điều đó đã góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao trở nên sôi nổi, liên tục và rộng khắp trên các địa bàn dân cư với nhiều hình thức hoạt động và ngày càng phong phú hơn./. (Bích Thuận)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017