CHUYÊN MỤC

Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa đảm bảo trực 24/24h trong dịp Tết

22/02/2016
Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 được nghỉ 9 ngày. Thời gian nghỉ nhiều nên việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện nhân vật lực cần thiết phục vụ khám, điều trị cho bệnh nhân được các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Gia Lai nghiêm túc triển khai. Ngành y tế nỗ lực đảm bảo 100% người bệnh được thăm khám và điều trị kịp thời trong dịp Tết. Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa, công tác khám chữa bệnh trong dịp tết cũng được triển khai nghiêm túc, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong vùng.
Là một bệnh viện Đa khoa khu vực hạng III, với 150 giường bệnh, trong những ngày nghỉ Tết, hầu hết các ca cấp cứu nặng ở khắp các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và các vùng lân cận được đưa về bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa khiến nơi đây năm nào cũng ở trong tình trạng quá tải. Để đảm bảo công tác cấp cứu và điều trị trong dịp Tết, bệnh viện đã triển khai và lên kế hoạch cấp cứu từ khá sớm đến tất cả các khoa, phòng. Công tác chuẩn bị cho khám, chữa bệnh được lên kế hoạch cụ thể và chu đáo, lãnh đạo bệnh viện bố trí trực 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ. Lịch trực được phân công cụ thể cho từng bộ phận. Bên cạnh đó, bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa đều bố trí đội ngũ bác sĩ thường trực tại nhà, khi cần tăng cường là có mặt kịp thời. Các phương án về thuốc, dịch truyền, máu, xe cấp cứu... được chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ tuyến dưới nếu có vấn đề xảy ra. Tại tuyến xã, phường, các trạm y tế ngoài khám chữa bệnh ban đầu còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc ăn chín uống sôi, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc trong những ngày Tết.  
 
BenhvienDKKVtrucTet-TC.jpg

Bà Nguyễn Thị Quyện – Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết: “Đặc thù của ngành y tế thì cán bộ nhân viên phải tham gia trực tết trong quy chế thường trực, trực trong hệ thống trực gồm có trực lãnh đạo, trực hành chính, trực lâm sàn và cận lâm sàn, bệnh viện kíp trực trong một ngày gồm có 22 người và đảm bảo trực 24/24, làm sao để trước trong và sau tết phải đảm bảo khám chữa bệnh, điều trị và cấp cứu cho nhân dân, đặc biệt đã chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động khi cần thiết ở ngoài viện nhân viên đã bố trí trực và lên danh sách trực vào hôm nay, đã chuẩn bị trong 2 tuần trước tết từ trang bị, phương tiện, thuốc men cũng như về năng lực để đảm bảo làm sao không để người dân ảnh hưởng về vấn đề khám chữa bệnh trong giai đoạn tết”.
Dịp Tết, bệnh nhân khám sẽ bớt đi nhưng bệnh nhân nặng sẽ nhiều hơn nên bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa vẫn mở hệ thống khám tại các khoa phòng để tránh quá tải tại khoa cấp cứu. Công tác trực cấp cứu, điều trị, phục vụ người bệnh và đảm bảo an ninh trật tự trong bệnh viện dịp Tết cũng đã được chuẩn bị chu đáo, khoa nội trú đã chuẩn bị thêm giường bệnh để tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu chuyển đến; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, máu dự trữ; không được từ chối hoặc xử lý ca bệnh chậm trễ. Nếu trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi các cơ sở y tế phù hợp. Tuy bệnh viện còn gặp một số khó khăn chung về cơ sở vật chất nhưng đã cố gắng khắc phục để phục vụ nhân dân được chu đáo hơn.
 
Bà Nguyễn Thị Quyện – giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa cho biết thêm: “Về cái khó khăn thì bệnh viện vẫn cố gắng khắc phục nhưng có những cái không thể khắc phục được ví dụ như là điều kiện cơ sở vật chất thì từ lúc xây dựng bệnh viện thì 120 gường mà giờ đã nâng lên 150 gường trong tình trạng luôn luôn quá tải bởi vì có những cái điều kiện mà phải hỗ trợ cho các tuyến dưới như là bệnh viện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện cho nên là cái nhu cầu cần thiết về cơ sở vật chất thiếu cũng như để ngang tầm với một bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa tuyến tỉnh thì trang thiết bị còn thiếu nhưng gần đây cũng được sự hỗ trợ của UBND tỉnh và cho thêm một chiếc xe của ngân hàng đầu tư tài trợ và bệnh viện đã nhận được quyết định trong vòng sẽ nhận xe vào quý 2 năm 2016, còn những phương tiện khác thì kế hoạch của UBND tỉnh và những người đứng đầu ngành của sở y tế đã quan tâm và tương lai sắp tới sẽ hỗ trợ cho những trang thiết bị cao cấp hơn như là citi hoặc là những hệ thống mổ nội soi trong thời gian sắp tới gần nhất."
 
Ở những khoa trọng điểm, bệnh nhân thường tăng đột biến trong dịp Tết như cấp cứu, chấn thương, hồi sức tích cực... bệnh viện điều động thêm nhân lực là những bác sĩ giỏi ở các khoa khác để tăng cường. Ngoài ra, các đội cấp cứu ngoại viện cũng được thành lập, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ khi có lệnh điều động.
Bác sĩ Siu Phước – khoa cấp cứu và hồi sức bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa nói: “Chúng tôi với tư cách là bác sĩ trực hồi sức cấp cứu, trong thời gian tới chúng tôi chuẩn bị tinh thần thực hiện nghiêm quy chế của ngành đảm bảo trực 24/24, xử lý kịp thời những ca bệnh nhân nặng, không để xảy ra các tai biến trong điều trị”.
 
Không chỉ tập trung cao độ về chuyên môn, bệnh viện đa khoa khu vực Ayun Pa cũng đặc biệt coi trọng việc chăm lo đời sống tinh thần cho người bệnh. Bệnh viện còn chuẩn bị một cái Tết chu đáo, ấm cúng cho những người không may mắn phải đón năm mới trên giường bệnh. Các cơ quan, ban ngành tại thị xã vào những ngày cận tết cũng đến thăm hỏi và hỗ trợ đến gia đình các bệnh nhân phải đón tết trong bệnh viện, những món quà tuy không lớn nhưng là niềm vui nhỏ mang lại tình cảm quan tâm, sẻ chia khó khăn trong dịp tết đến xuân về, khiến bao gia đình bệnh nhân ấm lòng hơn.
 
Chị Lê Thị Loan – bênh nhân điều trị tại bệnh viện cư trú tại xã Kim Tân 2, huyện Ia Pa tâm sự: “Cũng chuẩn bị năm hết tết đến rồi, nhưng mà nói chung gia đình tôi không may bị bệnh thì cũng ra ngoài bệnh viện để trăm sự nhờ các bác sĩ nhưng mà được cái là bên bác sĩ chăm sóc rất tận tình chu đáo, tôi cũng mong các bác sĩ chăm sóc vậy chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn bên bảo hiểm và bên bệnh viện cũng quan tâm gia đình tôi, chúng tôi chân thành cảm ơn ạ”.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong dịp tết đến xuân về, không để xảy ra tình huống xấu với các bệnh nhân, kịp thời khám chữa bệnh và xử lý chuyển viện những ca bệnh nặng lên tuyến trên./.(Bích Hương)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng lượt truy cập: 123
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017