CHUYÊN MỤC

Văn phòng HĐND-UBND thị xã Ayun Pa: Trao tặng bò cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bôn Hoang 1, xã Ia Sao

18/12/2019
Tiếp tục chuỗi các hoạt động trong phong trào thị xã Ayun Pa chung tay xây dựng nông thôn mới, chiều ngày 17/12/2019, Văn phòng HĐND-UBND thị xã Ayun Pa đã tổ chức trao tặng 05 con bò cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bôn Hoang 1, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa.
Tại buổi trao bò giống sinh sản có đồng chí Nay Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND thị xã, hệ thống chính trị Bôn Hoang 1, xã Ia Sao cùng 05 hộ gia đình được nhận bò và nhiều người dân chứng kiến nhận bò. Theo chương trình các hộ gia đình thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn được nhận 01 con bò cái sinh sản để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, mỗi con bò giống trị giá khoảng 10 triệu đồng. 

Các gia đình nhận bò đợt này đều là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, việc được nhận bò giống sẽ là cơ sở quan trọng cho các hộ vươn lên ổn định cuộc sống, làm ăn phát triển kinh tế. Đây là món quà có ý nghĩa nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình khó khăn có thêm động lực cố gắng vươn lên xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Được biết ngoài hoạt động trao bò nêu trên, trong thời gian qua Văn phòng HĐND-UBND thị xã Ayun Pa còn tổ chức quyên góp, kêu gọi tấm lòng của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ các gia đình nghèo vươn lên trong cuộc sống như hỗ trợ xây dựng được 01 căn nhà nhân ái cho 01 thanh niên nghèo vượt khó tại Bôn Phu Ama Nher II, xã Ia Rtô với trị giá hơn 115 triệu đồng (số tiền quyên góp được hơn 70 triệu đồng); 01 căn nhà tình thương cho 01 hộ nghèo tại Bôn Hoang 1, xã Ia Sao trị giá hơn 50 triệu đồng; lắp đặt giúp hệ thống ống dẫn nước sạch; xây dựng nhà vệ sinh...

Các hoạt động hướng về những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của tập thể Văn phòng HĐND-UBND thị xã bằng các việc làm ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn. Bên cạnh đó còn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền mục tiêu giảm nghèo đến các tầng lớp dân cư nhằm thay đổi, chuyển biến nhận thức trong thực hiện chương trình giảm nghèo, khơi dậy ý chí chủ động vươn lên thoát nghèo, tiếp nhận, sử dụng có hiệu quả chính sách, nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, cộng đồng để thoát nghèo bền vững./. (Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017