CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa với công tác đền ơn đáp nghĩa

06/07/2013
Công tác đền ơn đáp nghĩa là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, một phương thức ứng xử giàu văn hóa của dân tộc Việt Nam.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thị xã Ayun Pa luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công là nhiệm vụ chính trị mang tính thường xuyên, liên tục, thông qua việc rà soát thực trạng đời sống, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, nắm bắt những khó khăn mà các gia đình chính sách gặp phải để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ…Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp tích cực của Mặt trận và các đoàn thể, hoạt động đền ơn đáp nghĩa ngày càng đi vào nề nếp và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. 
Công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng được tăng cường; phong trào chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ, phong trào toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công được phát triển rộng khắp trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc thị xã; cuộc vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được xã hội hóa với nhiều việc làm ý nghĩa nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân; các chính sách đối với người có công cách mạng được giải quyết kịp thời.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2013, thị xã đã giải quyết chính sách cho các đối tượng người có công cách mạng với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, như: trợ cấp hàng tháng cho 175 đối tượng, trợ cấp mai táng phí, trợ cấp ưu đãi giáo dục, trợ cấp dụng cụ chỉnh hình, trợ cấp Thanh niên xung phong… Đặc biệt từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thị xã đã hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 02 gia đình chính sách; thường xuyên tổ chức thăm viếng, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết… riêng trong dịp tết Nguyên đán 2013, thị xã đã tặng 366 xuất quà với tổng số tiền 94 triệu đồng. 
 
Ngoài ra để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hàng năm Thị đoàn Ayun Pa đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.  
 
Có thể khẳng định rằng những việc làm thiết thực trong công tác đền ơn đáp nghĩa của thị xã Ayun Pa thời gian qua đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp uỷ Đảng, chính quyền đồng thời thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của nhân dân các dân tộc thị xã với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Góp phần giảm bớt những khó khăn, xoa dịu phần nào nỗi đau thương mất mát của các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã./. (Mỹ Châu)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017