CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức gặp mặt lãnh đạo các Hội trên địa bàn thị xã

05/01/2014
Ngày 03/01/2014, tại phòng họp UBND thị xã, Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các Hội trên địa bàn thị xã. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Lãnh đạo UBND thị xã, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và đại diện Lãnh đạo 11 tổ chức Hội trên địa bàn thị xã.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí  Võ Văn Tùng – Phó Trưởng phòng Nội vụ thị xã đã trình bày dự thảo báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động và quản lý hội, quỹ năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Năm 2013, các Hội trên địa bàn thị xã duy trì tốt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, chương trình, nhiệm vụ của chính quyền địa phương đặt ra cho Hội, từ đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên trong việc thực hiện mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của hội, các hoạt động của hội đã trở nên thiết thực, có hiệu quả hơn; nổi bật là hoạt động đi thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng người có công do Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thị xã tổ chức với số tiền hơn 26 triệu đồng; Hội Bảo trợ NTT&TMC thị xã vận đông doanh nghiệp Mười Xuân ủng hộ 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng, các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ 53 suất quà trị giá 5,3 triệu đồng tặng cho các đối tượng tàn tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết;  Hội Người cao tuổi thị xã phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 158 cụ có độ tuổi từ 70 – 100 trên địa bàn thị xã nhân dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013… Bằng những đóng góp thiết thực của mình, các tổ chức Hội đã góp phần cùng thị xã chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết, thực hiện nếp sống văn hóa mới, bài trừ các hủ tục lạc hậu, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…
 
Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được đồng chí Đỗ Tiến Đông – Chủ tịch UBND thị xã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2013 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 của thị xã. Trong năm 2013, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá; thu ngân sách trên địa bàn đạt 29.860 triệu đồng; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có những bước phát triển. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, đời sống của nhân dân được nâng cao; Tỷ lệ hộ nghèo của thị xã hiện còn 8,7%, giảm  1,33% so với năm 2012. Lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục có nhiều đổi mới, an ninh - quốc phòng được giữ vững. Đó là kết quả của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đóng góp không nhỏ của các tổ chức Hội. 
 
Thay mặt Lãnh đạo UBND thị xã, đồng chí Đỗ Tiến Đông đã biểu dương và ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức Hội đối với sự phát triển chung của thị xã. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các tổ chức Hội tiếp tục phát huy vai trò của mình bằng những việc làm cụ thể thiết thực, làm gương để cộng đồng dân cư cùng thực hiện và đề nghị các cơ quan, đơn vị, xã, phường cần tạo điều kiện, giúp đỡ để các tổ chức Hội phát huy tốt hơn vai trò của mình trong cộng đồng, để họ thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.
 
Đây là lần đầu tiên Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức buổi gặp mặt các tổ chức Hội trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền thị xã đối với công tác hội; đồng thời đây là dịp để các tổ chức Hội gặp gỡ, trao đổi, đề xuất nhiều ý kiến đóng góp có giá trị vì sự phát triển của thị xã./. (Mỹ Châu)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017