CHUYÊN MỤC

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác QLBVR năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014

14/11/2013
Sáng 12/11/2013 UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác QLBVR năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014 nhằm đánh giá công tác QLBVR và PCCCR trên địa bàn tỉnh năm 2013. Dự và chủ trì Hội nghị đồng chí: Đào Xuân Liên - PCT UBND tỉnh; tham dự có các đồng chí lãnh đạo Sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh. Tại đầu cầu trực tuyến UBND thị xã Ayun Pa, đ/c: Hồ Văn Diện – PCT UBND thị xã chủ trì hội nghị.
Từ đầu năm, các cấp chính quyền, các ngành chức năng đã tích cực tổ chức triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực trong công tác QLBVR. UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai các giải pháp tăng cường công tác QLBVR và PCCCR trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo thành lập các đoàn công tác kiểm tra tình hình khai thác rừng, phá rừng trái phép trên địa bàn một số huyện, qua đó đã kịp thời xử lý, chấn chỉnh một số hạn chế của các đơn vị chủ rừng, các ngành chức năng trong công tác QLBVR. Từ việc triển khai đồng bộ, kiên quyết bằng nhiều biện pháp, năm 2013, tình hình vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, không còn phổ biến và nghiêm trọng như trước, công tác kiểm tra ngăn chặn các hành vi vi phạm ngày càng có hiệu quả, số vụ vi phạm pháp luật bảo vệ rừng nói chung và số vụ vi phạm nghiêm trọng nói riêng đã giảm đáng kể ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Tổng số vụ vi phạm: 1.018 vụ giảm 335 vụ so với cùng kỳ năm 2012; Tổng số vụ đã xử lý: 997 vụ. Trong đó: đã khởi tố hình sự 21 vụ; đến nay, đã xét xử 02 vụ, 04 bị cáo. Số vụ còn lại đang trong giai đoạn điều tra, xử lý. Xử lý hành chính: 976 vụ. Tịch thu nhiều phương tiện và lâm sản như: Gỗ tròn 965,4 m3 (nhóm 01 là 46,05 m3); Gỗ xẻ 1.550,1 m3 (nhóm 01 là 308,6 m3).

HNTT-tongketcongtacPCBVR2013-TC.jpg

Tuy nhiên công tác QLBVR ở một số địa phương vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng chưa có sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân; Một số đơn vị chủ rừng, chính quyền xã, Hạt Kiểm lâm thiếu sự phối hợp, gắn kết trách nhiệm, chưa tạo được sức mạnh tổng hợp trong công tác QLBVR; một số địa phương vẫn còn tình trạng các đối tượng lâm tặc sử dụng xe máy, xe không biển số, xe độ chế để vận chuyển lâm sản trái phép mà chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm...
 
Để khắc phục những hạn chế, yếu kém và phát huy kết quả đạt được trong công tác QLBVR, đ/c: Đào Xuân Liên - PCT UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị chủ rừng tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác QLBVR; Khi xảy ra cháy rừng, phải tổ chức chữa cháy ngay từ cơ sở; tập trung kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ rừng, xảy ra tại địa phương, nhất là các vụ phá rừng, khai thác rừng trái phép, không để tiếp diễn hoặc kéo dài gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội và tính nghiêm minh của pháp luật; tiếp tục triển khai nhiệm vụ đấu tranh triệt phá các đối tượng đầu nậu chuyên tổ chức các đường dây khai thác, vận chuyển, mua bán trái phép lâm sản, động vật rừng, nhất là trên địa bàn 03 huyện biên giới.../. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017