CHUYÊN MỤC

Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa làm việc với tập thể Lãnh đạo phường Sông Bờ

20/03/2013

Chiều 19/3/2013, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã làm việc với tập thể Lãnh đạo phường Sông Bờ về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn phường trong Quý I và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong thời gian còn lại của năm 2013. 


Cùng dự có đồng chí Hồ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND thị xã; Lãnh đạo các phòng, ban: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính – Kế hoạch, Kinh tế; Quản lý đô thị, Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Bồi thường, GPMB, hỗ trợ và tái định cư, Văn phòng HĐND-UBND thị xã; Thường trực Đảng ủy phường, Thường trực HĐND phường, tập thể Lãnh đạo UBND phường, Ủy ban MTTQVN phường. 
 
Sau khi nghe Lãnh đạo UBND phường báo cáo, ý kiến của đồng chí Bí thư Đảng ủy phường, ý kiến của tập thể Lãnh đạo UBND phường và ý kiến của các thành viên dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận những kết quả mà UBND phường Sông Bờ đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới phường cần tập trung giải quyết một số vấn đề sau:
 
1. Về lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ:
- Tiếp tục chỉ đạo theo dõi tình hình nước tưới, sâu bệnh để chủ động phòng ngừa; nạo vét kênh mương kịp thời; kiểm tra, rà soát những vùng có nguy cơ thiếu nước tưới để có kế hoạch chuyển đổi cây trồng cho phù hợp.
- Phát triển chăn nuôi phải mang tính bền vững, chú trọng đến vấn đề môi trường, dịch bệnh.
- Tập trung đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ.
 
2. Thu ngân sách trên địa bàn phường trong Quý I năm 2013 còn thấp so với tiềm năng, lợi thế của phường và so với kế hoạch được giao, thời gian tới phường cần tập trung đôn đốc thu ngân sách đảm bảo: thu đúng, thu đủ và có kế hoạch nuôi dưỡng nguồn thu.
 
3. Về công tác quản lý đô thị: Quan tâm đến công tác bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, có hướng xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trong phạm vị thẩm quyền của phường; tăng cường công tác quản lý, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.
 
4. Về công tác quản lý đất đai: 
- Quản lý chặt chẽ quỹ đất, xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm đất đai, sử dụng sai mục đích.
- Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn các xã, phường hướng giải quyết đối với những trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.
 
5. Về lĩnh vực xây dựng cơ bản: Triển khai, thực hiện tốt chương trình kiên cố hóa kênh mương trên địa bàn phường đã được UBND thị xã phân bổ.
 
6. Giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn;  đảm bảo chỉ tiêu giao quân đợt 2/2013 và đợt 1/2014. 
 
7. Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng: Phối hợp chặt chẽ với Ban bồi thường vận động số hộ dân còn lại thuộc giai đoạn 4 công trình đường Trường Sơn Đông nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Đồng thời thông báo cho các hộ dân đã nhận tiền tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc gắn liền với đất, thu hoạch cây cối hoa màu trên đất và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; xác nhận hồ sơ của các hộ dân thuộc khu vực đất UBND tỉnh đã giao cho Chi hội Tin lành Phú Bổn để xây dựng cơ sở thờ tự, chuyển cho Ban bồi thường, GPMB, HT và TĐC thị xã lập phương án hỗ trợ chi phí đầu tư vào đất theo quy định.
 
8. Đề nghị Cấp ủy Đảng, HĐND, Ủy ban MTTQVN phường tăng cường giám sát hoạt động của UBND phường. Đồng thời, tích cực phối hợp với UBND phường trong việc vận động dân nhân trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, như: công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản . . .
 
9. Về các đề xuất của phường, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã có ý kiến chỉ đạo như sau:
- Đối với việc mua máy photocopy: Giao Phòng Tài chính – Kế hoạch làm việc cụ thể với UBND phường, tham mưu UBND thị xã giải quyết cho UBND phường trong năm 2013 theo hướng phù hợp quy định của Nhà nước, ngân sách phường tự chủ, thị xã hỗ trợ.
- Đối với bãi cát Buôn Hing: Phải xử lý cho được việc khai thác trái phép, nếu xử lý không dứt điểm thì Chủ tịch UBND phường phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã.
 
- Đối với các lò sấy thuốc lá trong khu dân cư: 
+ Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị tham mưu UBND thị xã có kế hoạch di dời ra khỏi khu dân cư trước 30/5/2013 (trên toàn thị xã).
+ Riêng các trường hợp ở phường Sông Bờ, hiện tại đang là mùa thu hoạch và sấy thuốc lá, do đó đề nghị UBND phường làm việc  với các hộ dân chưa di dời và yêu cầu các hộ cam kết phải di dời ngay sau khi kết thúc vụ này.
- Đối với trạm cân hộ dân đã tự ý xây dựng: Giao UBND phường làm việc với hộ dân, yêu cầu tháo dỡ, nếu vướng mắc báo cáo UBND thị xã xử lý.
- Đối với việc quản lý hệ thống mốc và đất khu Quy hoạch dân cư Bình Hòa: Giao UBND phường quản lý, yêu cầu các hộ dân không được canh tác trên khu vực đất này.
- Đối với đất Quân sự trên địa bàn phường: Giao UBND phường kiểm tra, rà soát các trường hợp vi phạm có liên quan báo cáo UBND thị xã để có hướng chỉ đạo Ban CHQS thị xã./. (Hữu Thùy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 56
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017