CHUYÊN MỤC

Bài phát biểu của Đ/c Hồ Văn Diện – PCT. UBND thị xã tại Đại hội Cựu tù chính trị yêu nước thị xã Ayun Pa lần thứ I, nhiệm kỳ 2013 -2018.

30/06/2013
Kính thưa đồng chí Trần Chín – Phó Chủ tịch Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai.
Kính thưa các vị đại biểu!
Thưa Đại hội!

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Lãnh đạo UBND thị xã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các vị đại biểu, các vị khách quý về dự Đại hội hôm nay, chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí!
Trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; các tầng lớp nhân dân Ayun Pa đã một lòng, một dạ đi theo Đảng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Nhiều đồng chí, đồng bào, cán bộ, chiến sỹ của ta chẳng may bị sa vào tay giặc, bị địch bắt, giam cầm, đày ải, đánh đập vô cùng dã man; hành hạ, khủng bố cả thể xác và tinh thần trong các nhà tù của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Ngụy ở miền Nam. Nhưng với niềm tin mãnh liệt vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; với ý chí và nghị lực phi thường, các chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước bị địch bắt giam, tù đày đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau giữ vững phẩm chất, khí tiết và lý tưởng của người chiến sỹ, biến nhà tù thành trường học cách mạng; vượt qua mọi khó khăn, thử thách giữa sự sống và cái chết, kiên cường đấu tranh chống lại kẻ thù, nhiều chiến sỹ, đồng bào đã hy sinh anh dũng vì nền hòa bình độc lập; nhiều đồng chí còn sống sót phải gánh chịu rất nhiều thương tích trên mình khi trở về cuộc sống đời thường hôm nay. 
 
Trong những năm qua, các cựu tù chính trị cách mạng thị xã chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Từ khi Ban liên lạc Cựu tù chính trị yêu nước thị xã, nay là Hội Cựu tù chính trị yêu nước thị xã được thành lập đã tập hợp hầu hết các cựu tù chính trị cách mạng vào các tổ chức cơ sở ở các xã, phường. Qua đó, các cựu tù chính trị cách mạng có điều kiện gặp gỡ, động viên, giúp nhau vượt qua những khó khăn, thử thách, gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân cùng thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào ở địa phương như: phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa. Tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ hội viên và gia đình hội viên lúc ốm đau, khó khăn; tổ chức phúng viếng khi có hội viên qua đời. Chăm lo nuôi dạy, giáo dục con cháu nên người; tích cực động viên, giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của cha ông. Nhiều hội viên tuy tuổi cao, sức yếu nhưng đã có nhiều đóng góp vào các phong trào của địa phương, thực sự là nhân tố nòng cốt, tin cậy của Đảng, chính quyền, được nhân dân tin yêu, kính trọng. Ban liên lạc Cựu tù chính trị yêu nước thị xã đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và nhân dân thị xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của thị xã. 
Thay mặt lãnh đạo UBND thị xã, tôi xin ghi nhận sự hi sinh và những đóng góp to lớn của các cựu tù chính trị trong công cuộc giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của thị xã hiện nay.
 
Thưa các đồng chí!
Hôm nay, Đại hội lần thứ nhất Hội Cựu tù chính trị yêu nước thị xã được tổ chức. Đại hội sẽ quyết định những mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản trong cả nhiệm kỳ 2013-2018 và bầu BCH để lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đại hội. Để Hội ngày càng phát triển vững mạnh, trước hết thay mặt lãnh đạo UBND thị xã, tôi đề nghị các hội viên và BCH Hội Cựu tù chính trị yêu nước thị xã tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:
 
1. Không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, chú trọng công tác tuyên truyền vận động hội viên nâng cao nhận thức, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quán triệt đường lối phương hướng hoạt động, tôn chỉ, điều lệ hoạt động của Hội, từ đó góp phần thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
2. Xây dựng kế hoạch và giải pháp cụ thể để hoạt động của Hội thực sự thiết thực, phù hợp với thực tế của thị xã. Đồng thời đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật, hướng dẫn và quản lý của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và phối hợp chặt chẽ với các thành viên của UBMTTQ phát huy sức mạnh của cả xã hội chăm lo, hỗ trợ góp phần nâng cao điều kiện đời sống cho hội viên; đồng thời không ngừng củng cố, tập hợp và xây dựng thành một tập thể gương mẫu, phát huy tốt vai trò giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước và truyền thống cách mạng của cha ông.
 
3. Đối với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thị xã, xã, phường cần quan tâm hỗ trợ kinh phí, phương tiện, điều kiện hoạt động cho Hội, giúp đỡ cho các cựu tù có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sức khỏe yếu; tổ chức thực hiện tốt việc nghỉ dưỡng hàng năm cho các cựu tù chính trị; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho các cựu tù chính trị; tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường và cách mạng cho các thế hệ sau; cung cấp thông tin và chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước một cách đầy đủ, kịp thời; vận động lực lượng cựu tù chính trị yêu nước thị xã tham gia các phong trào ở địa phương, đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” … nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nói chung và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nói riêng.
 
4. BCH Hội Cựu tù chính trị yêu nước thị xã được các hội viên tín nhiệm bầu ra, tôi mong các đồng chí sẽ gương mẫu, đoàn kết, tập trung trí tuệ để lãnh đạo Hội phát triển vững mạnh. 
 
Thưa các đồng chí! 
Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, các cựu tù chính trị yêu nước thị xã đã có những cống hiến to lớn. Ngày nay trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”; với truyền thống yêu nước, tự lực tự cường, tôi tin tưởng rằng các đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương.
 
Cuối cùng, Cho phép Tôi được một lần nữa gửi đến quý vị đại biểu, lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, chúc Đại hội Hội Cựu tù chính trị yêu nước thị xã thành công tốt đẹp.  
 
Xin chân thành cảm ơn!
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 1
Tháng hiện tại: 8
Năm hiện tại: 41
Tổng lượt truy cập: 2062
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017