CHUYÊN MỤC

Thường trực thị ủy Ayun Pa đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân

19/10/2022
Sáng 18/10, Thị ủy Ayun Pa đã tổ chức Hội nghị đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thị xã. Đồng chí Trần Quốc Khánh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Ksor Vinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy , Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có gần 80 cán bộ, hội viên, nông dân, lãnh đạo các ban ngành liên quan. 
IMG_4405.jpg

Tại hội nghị, đồng chí Đào Nhật Nam , Thị ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thị xã cho biết tổng số hội viên nông dân Thị xã  hiện nay là 4.957 hội viên. Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Thị ủy, của Hội Nông dân tỉnh, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể. Công tác Hội và phong trào nông dân trong thời gian qua đã được duy trì, phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác xây dựng tổ chức Hội được chú trọng thực hiện. Các hoạt động phong trào được tổ chức thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên. Các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ nông dân được triển khai kịp thời, tạo điều kiện cho hội viên phát triển sản xuất, từ đó có những đóng góp tích cực hơn cho các hoạt động xã hội trên địa bàn.

IMG_4401.jpg

Đến nay, đã thành lập được 03 chi hội nghề nghiệp, 25 tổ hội nghề nghiệp. Bên cạnh việc tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức KHKT cho các thành viên chi/tổ hội, các cấp Hội đã sử dụng nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp để hỗ trợ ban đầu, tạo điều kiện cho các thành viên phát triển sản xuất, góp phần làm phong phú hơn cho các hoạt động hội và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại buổi đối thoại, cán bộ, hội viên nông dân đã nêu 14 ý kiến trong lĩnh vực  nông nghiệp, nông dân và nông thôn xoay quanh các vấn đề về: cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân phát triển ngành nghề chăn nuôi, trồng trọt; chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả; hỗ trợ nông dân thực hiện sản phẩm OCOP,  cơ chế tiếp cận nguồn vốn…Tại hội nghị, các  vấn đề cán bộ, hội viên nông dân phản ánh đã được Thường trực Thị ủy, lãnh đạo các ban ngành liên quan trao đổi, làm rõ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Khánh Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã biểu dương sự nỗ lực, truyền thống đoàn kết của cán bộ, hội viên nông dân toàn thị xã trong thực hiện nhiệm vụ, luôn hăng say lao động, sản xuất, vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. 

Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị Các cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục duy trì các cuộc đối thoại; tích cực tham mưu về cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn; lưu ý các giải pháp tổ chức sản xuất cho người nông dân; đẩy mạnh việc hướng dẫn cho nông dân tiếp cận với khoa học công nghệ, chuyển đổi số; chú trọng phát triển làng nghề, các sản phẩm OCOP.

Đây là dịp để cán bộ, hội viên nông dân trực tiếp bày tỏ những kiến nghị đề xuất đối với thị xã, lãnh đạo các ban ngành. Đồng thời thông qua buổi đối thoại để Thường trực Thị ủy định hướng chỉ đạo và giải đáp những vấn đề hội viên nông dân quan tâm.

Nhân dịp này, Thị ủy Ayun Pa cũng đã trao 16 suất quà cho các hộ nông dân tiêu biểu trong thi đua sản xuất, khắc phục khó khăn vươn lên thoát nghèo, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng./. Thực hiện (Nguyễn Sang) 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017