CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

21/05/2021
Nhằm mục đích tạo điều kiện cho các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời cũng để cử tri tiếp xúc với người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử, đề đạt nguyện vọng của mình với những người ứng cử. Trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Từ ngày 10/5/2021 đến ngày 17/5/2021, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Tiepxuccutri-2021.jpg

Sau Hội nghị hiệp thương lần 3 và trên cơ sở danh sách những ứng cử viên chính thức được giới thiệu ứng cử, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các xã, phường đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp thực hiện quyền tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của người ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp là hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri trực tiếp để báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm. Đây là dịp để cử tri có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ, nhìn nhận và đánh giá thực chất năng lực, trình độ, phẩm chất của từng ứng cử viên, đánh giá về thái độ ứng xử, kỹ năng giao tiếp và đặc biệt hơn nữa là đánh giá chất lượng và tính khả thi của các chương trình hành động do các ứng cử viên xây dựng và hứa trước cử tri, từ đó làm cơ sở quyết định lựa chọn những ứng cử viên có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền là chủ của Nhân dân tham gia vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Việc tiếp xúc cử tri giúp các ứng cử viên có cơ hội thể hiện bản thân để cử tri tin tưởng, gửi gắm những lá phiếu cho mình, nhưng đồng thời cũng là thách thức lớn đối với các ứng cử viên để làm sao có thể tạo được niềm tin của cử tri vào bản thân và chương trình hành động do mình đề ra. Hoạt động tiếp xúc cử tri góp phần quan trọng vào kết quả bầu cử của các ứng cử viên.
 
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước; trên địa bàn thị xã nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung tuy chưa có ca bệnh tái phát nhưng nguy cơ dịch bệnh vẫn rất cao, chính vì vậy tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và xã, phường chuẩn bị kỹ lưỡng kết hợp với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được các xã, phường tổ chức với số lượng cử tri phù hợp với điều kiện thực tế hội trường, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, sau khi đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và xã, phường giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của những người ứng cử, các ứng cử viên đã tiến hành trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo cử tri. Đa số các chương trình hành động của các ứng cử viên đều bày tỏ những nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ của người đại biểu dân cử, xác định rõ đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện pháp luật, chính sách và tham gia vào việc quản lý Nhà nước; đồng thời các ứng cử viên cũng thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được tham gia ứng cử, xác định đây là nghĩa vụ và trách nhiệm lớn lao của những người ứng cử trước cử tri và nhân dân địa phương.

Kết thúc Hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đã trân trọng cảm ơn những tình cảm và sự kỳ vọng của cử tri dành cho các ứng cử viên, đồng thời cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tổ chức buổi gặp mặt bổ ích, thiết thực, giúp cho các ứng cử viên hoàn thiện chương trình hành động của mình để báo cáo với cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của các cử tri. Tiếp thu những kiến nghị, đề đạt của cử tri và gửi gắm niềm tin vào cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng về đức về tài để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./. (Thực hiện: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 36
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017