Các trường THPT trên địa bàn thị xã chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

 Các trường THPT trên địa bàn thị xã chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021. Hiện nay trên địa bàn thị xã Ayun Pa, các trường THPT đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, chất lượng, thêm phương án dự phòng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và lan rộng.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6  đến ngày 8/7/2021.

Tại thị xã Ayun Pa có 2 điểm thi chính là tại trường THPT Lê Thánh Tông và trường THPT Lý Thường Kiệt với tổng số thí sinh dự thi là 548 em học sinh, bố trí thêm một điểm thi dự phòng tại trường THCS Nguyễn Huệ. Mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly y tế tạm thời nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh một cách cao nhất.

IMG_7669.jpg

Kế thừa những kết quả đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 với tỷ lệ đậu tốt nghiệp là 98,37%, Trường THPT Lê Thánh Tông đã chuẩn bị mọi điều kiện để kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất, năm nay công tác chuẩn bị cơ bản giữ ổn định, chỉ có một số điều chỉnh nhất định để phù hợp với công tác phòng chống Covid-19. Cô giáo Phạm Thị Hồng Ngọc – Hiệu trưởng trường THPT Lê Thánh Tông, thị xã Ayun Pa cho biết:
“Về công tác ôn tập cho các bạn học sinh khối 12 đã được nhà trường triển khai từ đầu năm học với 3 giai đoạn, đã kết thúc vào ngày 26/6. Trong thời gian ôn tập nề nếp chuyên cần các bạn khối 12 tương đối tốt. Năm nay điểm mới về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp tập trung rất nhiều vào công tác phòng chống dịch, với tình hình diễn biến dịch phức tạp như vậy, được sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, của sở giáo dục và của UBND thị xã công tác phòng dịch được ưu tiên hàng đầu, chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhân sự để thực hiện, trung tâm y tế thị xã đã phối hợp phun khử khẩn toàn bộ các phòng thi vào 14h ngày 30/6”

Với mục tiêu phấn đấu tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp trên 98%, hiện nay, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Thị xã Ayun Pa đã tích cực, tập trung ôn tập giúp các em HS nắm vững kiến thức để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Năm nay, nhà trường có 192 em HS đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT; trong đó, có hơn 70% thí sinh là học sinh người dân tộc thiểu số. Thầy giáo Đặng Hoàng Hùng – Hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã Ayun Pa chia sẻ:
“Để mà phấn đấu năm nay tốt nghiệp THPT 98,2% đầu năm nhà trường cho các em đăng ký bài thi tự chọn, theo bài thi tự chọn để ôn tập cho sát chương trình, đến 98% các em đăng ký bài thi tự chọn khoa học xã hội, các môn sử, địa, giáo dục công dân, chỉ có 4 em đăng ký bài thi tự chọn khoa học tự nhiên các môn lý hóa sinh thôi, cho nên ngay tuần 1 vào năm học nhà trường đã thành lập các lớp ôn theo đăng ký của các em và ôn trường kỳ từ đầu năm cho tới sát kỳ thi tốt nghiệp”

Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, hiện các phần việc chuẩn bị cho kì thi như cơ sở vật chất, công tác bảo vệ, y tế… đã cơ bản thực hiện xong. Tin rằng với sự nỗ lực và chủ động của thầy, cô giáo và HS các trường, các em HS tại thị xã Ayun Pa sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với tâm lý vững vàng và đạt kết quả cao nhất./. Thực hiện: (Bích Hương)

Quay lại