Thị xã Ayun Pa tổ chức thành công Lễ giao, nhận quân năm 2023

10/02/2023
10/02/2023
Hòa chung trong không khí cả nước thi đua chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023). Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Quý Mão năm 2023 cùng với sự háo hức của các bạn thanh niên trúng tuyển
bộ, Chính quyền, Lực lượng vũ trang và Nhân dân thị xã Ayun Pa long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân đưa những thanh niên ưu tú của thị xã lên đường nhập ngũ.
Tham dự và chỉ đạo buổi Lễ giao, nhận quân tại thị xã Ayun Pa có đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Đại tá Lê Trọng Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Về phía thị xã Ayun Pa có đồng chí Trần Quốc Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, cùng các ban, ngành, đoàn thể, xã, phường trên địa bàn thị xã.

giaoquan2023.jpg

Trong năm 2022, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị xã và cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thị xã. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, xã, phường đã quán triệt đầy đủ Luật Nghĩa vụ quân sự, các thông tư, chỉ thị và văn bản hướng dẫn của cấp trên về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới. Công tác khám sức khỏe được triển khai kịp thời, chất lượng, đảm bảo tuyển chọn những công dân có đủ sức khỏe để gọi nhập ngũ. Thực hiện nghiêm túc và có chất lượng công tác đăng ký, quản lý nam công dân trong độ tuổi 17, quản lý chặt chẽ, không để sai sót, sót nguồn. Thực hiện chặt chẽ khâu tổ chức xét duyệt chính trị và xét duyệt chốt thực lực đối với công dân theo quy định, đồng thời thị xã cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai có hiệu quả công tác hậu phương quân đội góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân và thanh niên về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trong năm 2023, thị xã Ayun Pa có 64 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an. Các thanh niên và gia đình có con em trúng tuyển đều vui vẻ, phấn khởi và sẵn sàng tạo mọi điều kiện cũng như động viên con em lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ của người công dân.

Trong không khí phấn khởi, trang trọng của buổi Lễ, đồng chí Trần Quốc Khánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã đã thắp sáng đài lửa truyền thống, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã nổi hồi trống mở hội giao quân nhằm tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ tinh thần hăng hái tòng quân lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các tân binh.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đã ôn lại truyền thống yêu nước và cách mạng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị xã Ayun Pa trải qua các thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay, đồng thời nhấn mạnh, thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó còn là niềm vinh hạnh, tự hào lớn lao đối với mỗi thanh niên. Biết bao thế hệ cha anh đã đổ mồ hôi, xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, cho non sông, đất nước. Hôm nay, các đồng chí - những người con ưu tú thị xã Ayun Pa tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ. Các đồng chí sẽ trở thành những người chiến sĩ, được học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật, tự giác, nghiêm minh để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân thị xã mong muốn và tin tưởng rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình khắc phục khó khăn; ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thay mặt lãnh đạo thị xã cảm ơn các gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu qúy của mình để hôm nay các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ cách mạng anh “Bộ đội Cụ Hồ” , anh “Công an nhân dân” làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cảm ơn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã đã phối hợp các cơ quan, ban, ngành tổ chức chu đáo Hội trại tòng quân mang lại rất nhiều ý nghĩa; cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các hội, đoàn thể các cấp đã tổ chức chu đáo các hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên con em trúng tuyển của địa phương mình yên tâm lên đường nhập ngũ. Để đảm bảo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các hội đoàn thể từ thị xã đến các xã, phường, thôn, bôn có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, cùng với gia đình có người tại ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ.

gq2.jpg

Đặc biệt, trong năm 2023 thị xã Ayun Pa có 49 thanh niên ưu tú của thị xã đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Ayun Pa đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận lòng nhiệt huyết, sự hăng hái của các thanh niên ưu tú, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Sau phần nghi lễ, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu đã tặng hoa và quà động viên các tân binh; tin tưởng các tân binh sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạnh của quê hương để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niền tin, kỳ vọng của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân thị xã Ayun Pa. Sau một buổi sáng diễn ra với tinh thần khẩn trương và chu đáo, buổi Lễ giao, nhận quân năm 2023 của thị xã Ayun Pa đã diễn ra thành công, bảo đảm trang trọng, an toàn./. (Tổng hợp: Thanh Duy)
https://ayunpa.gialai.gov.vn/TIN-TUC/Hoat-%C4%91ong-thi-xa/Thi-xa-Ayun-Pa-to-chuc-thanh-cong-Le-giao,-nhan-qu.aspx

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: 63 Nguyễn Huệ - Ayun Pa
- Điện thoai: (0269) 3 8522006 - Fax: (0269)3 - Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Chánh văn phòng UBND Thị xã
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 12
Tổng lượt truy cập: 26
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png