Lĩnh vực tư pháp > Tiếp công dân tại cấp xã

Tiếp công dân tại cấp xã

Thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã
Lĩnh vực Lĩnh vực tư pháp
Cách thức thực hiện
Trình tự thực hiện
B1 Đón tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
Kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).
Công chức làm công tác tiếp công dân Giờ hành chính
B2 Tiếp nhận đơn (đối với trường hợp có đơn).
Trường hợp chưa có đơn, công chức tiếp công dân hướng dẫn công dân viết đơn hoặc trình bày nội dung vụ việc, ghi chép vào sổ tiếp công dân.
Cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân Giờ hành chính
B3 Phân loại, chuyển nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
*Đối với đơn khiếu nại:
Không thuộc thẩm quyền: Hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận trình Chủ tịch xem xét tiến hành các bước thụ lý giải quyết.
*Đối với đơn tố cáo:
Không thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận, trình chủ tịch xem xét chuyển đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Thuộc thẩm quyền: Tiếp nhận, trình chủ tịch xem xét tiến hành các bước thụ lý, giải quyết.
Trường hợp nhận được đơn khiếu nại, tố cáo không do người khiếu nại, người tố cáo trực tiếp chuyển đến thì thực hiện việc phân loại, xử lý theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
* Đối với kiến nghị, phản ánh:
Không thuộc thẩm quyền: công chức tiếp công dân chuyển đơn hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết.
Thuộc thẩm quyền: công chức tiếp công dân trình chủ tịch xem xét, giải quyết hoặc phân công bộ phận chuyên môn xem xét, giải quyết.
Cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân Trong ngày
B4 Hướng dẫn công dân ký tên (hoặc điểm chỉ) xác nhận nội dung đã trình bày vào sổ ghi biên bản của cơ quan Cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân  
Thành phần hồ sơ - Đơn khiếu nại, tố cáo hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo có chữ ký hoặc điểm chỉ của công dân; có chữ ký của người đại diện và đóng dấu đối với tổ chức (nếu có);
Trường hợp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chưa có đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thì người tiếp công dân hướng dẫn họ viết đơn hoặc ghi lại đầy đủ, chính xác nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh bằng văn bản và yêu cầu họ ký xác nhận hoặc điểm chỉ.
- Các thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (nếu có).
Thời hạn giải quyết Giờ hành chính
Lệ phí Không
Kết quả thực hiện
Cơ quan thực hiện Phòng tiếp công dân đặt tại trụ sở UBND Xã Chư Băh.
Đối tượng thực hiện Mọi tổ chức và cá nhân
Yêu cầu hoặc điều kiện Tuân thủ nội dung tiếp công dân và thực hiện theo hướng dẫn của người tiếp công dân;
Trình bày trung thực sự việc và những nội dung đã trình bày
Căn cứ pháp lý - Luật Tiếp công dân năm 2013;
- Luật Khiếu nại năm 2011
- Luật Tố cáo năm 2011
- Nghị định 75/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật khiếu nại,
- Nghị định 76/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật tố cáo,
- Thông tư 06/2013/TT-TTCP, ngày 30/09/2013 của Thanh tra chính phủ quy định quy trình giải quyết tố cáo;
Thông tư số 07/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 31/10/2014 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
Thông tư số 06/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 31/10/2014 quy định quy trình tiếp công dân.
* Mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND xã Chư Băh - Thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Bôn Hiao - xã Chư Băh - Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoai: (0269) 3 852016
- Người chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã Chư Băh
- Giấy phép:  /GP-TTĐT ngày  / /201  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522006
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
       icontop.png