CHUYÊN MỤC

Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa tổ chức lớp tập huấn “nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở” năm 2015

11/11/2015
Sáng ngày 09/11/2015, tại hội trường Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, Trung tâm Y tế đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở” năm 2015. Kinh phí tập huấn được Dự án EU (Liên minh châu Âu) hỗ trợ năm 2015. Về dự và đứng lớp tập huấn có đồng chí Lê Văn Vinh – Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa và 24 học viên là cán bộ y tế các xã, phường trực thuộc.
Đợt tập huấn lần này được chia làm 02 lớp: Lớp thứ nhất tổ chức thời gian từ ngày 09 đến 13 tháng 11 năm 2015, nhằm bồi dưỡng khiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho 12 học viên là Y sỹ/Bác sỹ làm việc tại trạm y tế xã, phường. Với nội dung là chẩn đoán, cấp cứu và và xử trí các bệnh thường gặp trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như: Cấp cứu đuối nước, điện giật; sơ cứu bỏng, gãy xương; chẩn đoán và xử trí các bệnh sốt, đau đầu, tăng huyết áp, đái thao đường…
 
Lớp thứ hai tập trung từ ngày 16 đến 20 tháng 11 năm 2015, bồi dưỡng kiến thức cho 12 học viên là Bác sỹ và Nữ hộ sinh làm việc tại trạm y tế xã, phường. Với những nội dung liên quan tới vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản như: Truyền thông và tư vấn cho phụ nữ trước và trong khi mang thai; xử trí chảy máu trong thai kỳ và trong chuyển dạ; tư vấn hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ…
 
Trạm Y tế cấp xã là tuyến y tế đầu tiên trong việc khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh công tác tăng cường bác sỹ Trung tâm Y tế về các trạm Y tế xã, phường nhằm đáp ứng và phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân, thì công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cũng như rèn luyện y đức trong nghề nghiệp được trung tâm Y tế thị xã đặc biệt chú trọng. 
Hiện nay với hệ thống y tế cơ sở tương đối hoàn chỉnh và đang góp phần quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Việc ưu tiên nguồn lực đầu tư cho trạm y tế các xã, phường, được Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung tiếp tục quan tâm thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các trạm y tế thực hiện tốt hơn công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, qua đó tạo tiền đề để các trạm Y tế trên địa bàn thị xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế trong thời gian tới và góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới./. (Trọng Chức)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 57
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017