CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Hiến máu nhân đạo – Một nét đẹp văn hóa đời thường

29/07/2019
Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. Từ đây, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình từ những người hiến máu tình nguyện.
Sáng ngày 04/7/2019, tại Trụ sở Ủy ban nhân dân phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ayun Pa phối hợp với các cơ quan, đơn vị đã tổ chức phát động hiến máu tình nguyện năm 2019. Cũng như những năm trước, có nhiều cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động đã đến tham gia hiến máu đợt này.
Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã nhiệt tình tham gia hưởng ứng, đặc biệt là các bạn trẻ đoàn viên thanh niên, góp phần rất quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân. Với tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, ngay từ 7 giờ 30 phút sáng, đã có rất đông đảo người đến đăng ký để tham gia hiến máu. Mỗi một người tham gia hiến máu sẽ được phát một phiếu ghi thông tin về các vấn đề liên quan đến sức khỏe của bản thân, sau đó đội ngũ y bác sỹ sẽ tiến hành khám sàng lọc sức khỏe, mẫu máu theo quy định. Người tham gia hiến máu được khám và tư vấn miễn phí về sức khỏe có liên quan đến việc hiến máu, đồng thời sẽ được kiểm tra và thông báo kết quả xét nghiệm máu nếu cần thiết. Người tham gia hiến máu bên cạnh được bồi dưỡng và chăm sóc theo quy định, họ sẽ được cấp một giấy chứng nhận hiến máu có giá trị coi như bồi hoàn trong trường hợp cần.

Máu được xem là một phần không thể thiếu của cơ thể con người, máu trong cơ thể người có chức năng cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chức cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống, vai trò đó càng đặc biệt quan hơn đối với những bệnh nhân đang mong chờ những giọt máu hồng để chữa bệnh. Hiến máu nhân đạo là một hành động rất cụ thể của từng cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên, đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu. Chương trình hiến máu nhân đạo là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực hướng về cả cộng đồng xã hội, góp phần đóng góp lượng máu phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh. Thông qua chương trình không chỉ mong muốn thiết thực đóng góp một số lượng máu nhất định cho các bệnh nhân đang cần máu điều trị, mà còn góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức về trách nhiệm xã hội, sẻ chia với cộng đồng. Với những ý nghĩa, mục đích cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện, chắc chắc rằng trong những năm tới, phong trào hiến máu nhân đạo của thị xã Ayun Pa tiếp tục được phát huy mạnh mẽ./. Thực hiện: (Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 38
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017