CHUYÊN MỤC

Sinh hoạt hè, Sân chơi bổ ích và an toàn

23/07/2014
Nhằm vận động, thu hút thanh, thiếu nhi từ các trường học về nghỉ hè tham gia các hoạt động hè, hoạt động xã hội tại địa phương, Ban chỉ đạo (BCĐ) hoạt động hè phường Sông Bờ với nòng cốt là đoàn TN phường đã xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể.
Sau khi có kế hoạch của BCĐ hoạt động hè thị xã Ayunpa, BCH Đoàn phường phối hợp với Ban Văn hóa - Xã hội phường chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND phường thành lập Ban chỉ đạo hoạt động hè từ phường tới tổ dân phố, tạo sự phối kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Đồng thời, BCĐ hoạt động hè phường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể chi tiết cho từng tuần, tháng, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên BCĐ, thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc tổ chức và duy trì sinh hoạt trong dịp hè. 

Chị Trần Nguyễn Bảo Châu, Bí thư đoàn TN phường, phó ban chỉ đạo hoạt động hè của phường Sông Bờ, cho biết: Công tác tổ chức sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi được thực hiện ít nhất 2 buổi/tháng, trong thời gian 2 tháng, bắt đầu từ tuần đầu tháng 6 đến hết tháng 7 hàng năm. Công tác quản lý và tổ chức hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi diễn ra chủ yếu ở các tổ dân phố và được tổ chức nghiêm túc, sâu rộng đến địa bàn dân cư với nội dung thiết thực, phong phú có tính quần chúng rộng rãi để tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia. Các hoạt động vui chơi, giải trí được BCĐ tổ chức thường xuyên như: tổ chức sân chơi cuối tuần, trò chơi vận động, trò chơi dân gian… tạo không khí ngày hè thực sự vui tươi, bổ ích. 

sinh-hoat-he-2014.jpg
 
Các hoạt động hè năm nay, BCĐ HĐH phường Sông Bờ tập trung cho các em tham gia hội trại huấn luyện năm 2014 do BCĐ HĐH thị xã tổ chức, thu hút các em tham gia vào trò chơi dân gian, vận động tập thể kết hợp với hội thi “ tìm hiểu nhanh : em yêu biển đảo quê hương” để các em có thêm nhận thức về chủ quyền biển đảo từ đó nhân lên lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương. Nhân dịp 67 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2014, BCĐ hoạt động hè phường Sông Bờ tổ chức cho các em thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm ( dự kiến khoảng 50 em tham gia) và giao lưu nhảy sạp, sinh hoạt văn hoá văn nghệ để ca ngợi quê hương đất nước, nhớ về quá khứ hào hùng của dân tộc.
Ngoài ra, BCĐ HĐH cúa phường tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc vận động kế hoạch nhỏ để các em tự thực hiện một số công việc mang tính tự giác như : giúp bạn đến trường, thăm hỏi các gia đình chính sách nhân dịp 27/7…, các hoạt động này BCĐ HĐH phường xác định phải thực hiện trên cơ sở tự nguyện để thông qua các hoạt động đó để giúp các em có ý thức hơn, biết yêu lao động, biết chia sẻ khó khăn và giúp đỡ người khác…..
 
Xác định từ ban đầu là sẽ có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn vì kinh phí eo hẹp nên Ban chỉ đạo hoạt động hè phường Sông Bờ đã chủ động báo cáo với Đảng uỷ và chính quyền việc sẽ đi vận động các cơ sở kinh doanh, các cá nhân giúp đỡ và ủng hộ về vật chất cho một số hoạt động, BCĐ HĐH phường đã vận động được số tiền 6.000.000 đ cùng với sự hỗ trợ của UBND phường Sông bờ nên một số hoạt động của BCĐ HĐH diễn ra khá thuận lợi, góp phần mang đến cho các em những sân chơi thật sự bổ ích và ý nghĩa trong những ngày hè này để các em tinh thần thoải mái nhất trước khi bước vào năm học mới 2014 – 2015./. (Vũ Thị Hà Giang)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017