CHUYÊN MỤC

Trương Đình Khỏe – Người cán bộ tổ dân phố nhiệt tình và trách nhiệm

22/09/2013
Luôn trăn trở, trách nhiệm với công việc và nhiệt tình với mọi người là 2 tính cách nổi bật của anh Trương Đình Khỏe, tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa. Chính từ những tính cách này mà những năm qua người dân tổ dân phố 3 luôn yêu mến, tin tưởng anh. Việc gì khó là anh luôn gương mẫu làm trước. Anh đã vận động bà con đóng góp làm  được 1120 m đường Bê tông nông thôn, vận động   bà con thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của người dân đối với nhà nước. Nhiều năm liền tổ dân phố 3, đều đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến của phường Hòa Bình.
Tổ dân phố 3, phường Hòa Bình có điểm khác biệt với các nơi khác là nằm khá xa khu trung tâm, dân cư thưa thớt, khoảng cách giữa các hộ xa nhau.  cái khổ nhất của bà con là đường sá đi lại khó khăn, phần lớn là đường đất, bà con trong tổ 100% là làm nông nghiệp. Mỗi khi mùa mưa đến, đường đất lầy lội trơn trợt, việc vận chuyển các sản phẩm nông nghiệp làm ra rất khó khăn. Điều này đã phần nào cản trở sự phát triển kinh tế của bà con  nơi đây.Để tạo thuận tiện cho sinh hoạt của bà con trong tổ, đồng thời từng bước xây dựng đời sống nông thôn mới, chủ trương của Đảng ủy phường trước mắt là phải bê tông hóa các con đường liên tổ, liên thôn. 
 
Tuy nhiên để xây dựng các tuyến đường nông thôn dài cả hàng nghìn mét không phải là việc đơn giản, nhất là không có sự đồng sức đồng lòng của người dân. Rất nhiều nơi khác đã không làm được điều này. Thế nhưng với  tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, vì đời sống và sự phát triển kinh tế  của bà con trong tổ, anh  Khỏe đã  luôn trăn trở, không quản ngại ngày đêm, bền bỉ đi  vận động bà con, sự nhiệt tình và lòng kiên trì của Anh đã đánh thức tinh thần  tự giác của mọi người, ai cũng vui vẻ đóng góp tiền và công để bê tông hóa 1120 m đường nội đồng liên tổ. Hành trình đi vận động của anh là cả một sự  nỗ lực đáng ghi nhận, anh tâm sự:
-Để vận đông có hiệu quả thì mình phải làm được điều gì đó khơi dậy được  quyền lợi của bà con, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con. Đồng thời rút kinh nghiệm làm đường của các tổ khác, nhưng không rập khuôn, làm thế nào để bà con tự giác… ai có nhiều thì đóng nhiều ai có ít đóng ít.
 
 Ngoài những lúc họp dân,  liên tục hàng tháng trời anh đi đến từng nhà vận động bà con… anh giải thích cho bà con hiểu, xây dựng những con đường này cũng chính là nâng cao quyền lợi của  mọi người, vì trước tiên là phục vụ cho lợi ích của bà con, mỗi người bỏ ra một chút, nhưng nguồn lợi thu về sẽ cao hơn,có đường sá thuận lợi thì bà con sẽ phát triển kinh tế, đời sống sẽ được nâng cao..Khi bà con đã hiểu rồi, đã thông rồi, Anh  khỏe mới đưa ra phương pháp đóng góp như thế nào để hài hòa, phù hợp với từng hộ gia đình và trưng cầu ý kiến của người dân.
 
Chủ trương bê tông hóa giao thông nông thôn là nhà nước và nhân dân cùng làm. Cứ 01 km đường bê tông nhà  nước sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng, và 115  tấn xi măng, còn lại là do người dân đóng góp. Trong khi ở các tổ dân phố khác, việc vận động đóng góp rất khó khăn, thì ở tổ dân phố 3 khi Anh Khỏe đi vận động  người dân đã nhiệt tình ủng hộ, và không hề có sự so đo. Hộ có nhiều đóng nhiều, hộ có ít đóng ít, hộ ít nhất đóng góp 500.000đ, hộ nhiều nhất lên 10.000.000đ. Người không  có tiền thì hăng hái góp công. Kết quả anh đã vận động được 46 hộ hưởng lợi từ con đừng này đóng góp trên 90 triệu đồng với 240 ngày công. Chỉ trong vòng 01 tháng khởi công, cả 3 đoạn đường với tổng chiều dài 1120 m đã được bê tông hóa.
Ngày làm đường không khí rất vui vẻ, bà con phấn khởi cười nói rôm rả, nặng nhọc như vậy nhưng không ai thấy mệt mỏi, đúng là “ Dễ vạn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Người dân trong tổ ai cũng khẳng định: “Có được tinh thần này, phải nói rằng đó là nhờ vào cái sự nhiệt tình, khéo ăn khéo nói của của anh Khỏe”. Bác Nguyễn Văn Dục, người dân lớn tuổi nhất trong tổ đã không tiếc  lời ngợi khen: 
-Anh Khỏe là một  người  có nhiệt huyết, nhiệt tình có trình độ, năng lực và  kiến thức rất tốt, bao giờ cũng nhiệt huyết đi đầu, anh luôn  tận dụng sự hiểu biết để đi sâu đi sát với nhân dân.. để thực hiện tốt  các chủ trương của Đảng và nhà nước.. 
 
Ngoài việc vận động nhân dân làm đường, anh còn vận động bà con trong tổ đóng góp đầy đủ các khoản theo đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước như: đóng quỹ an ninh quốc phòng đạt 90%, đóng thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 90% ...và các khoản đóng góp nhân đạo, từ thiện khác…tổ dân phố của anh luôn đạt cao nhất so với các tổ dân phố khác của phường. Không những được nhân dân yêu mến vì sự gần gũi nhiệt tình với bà con, anh Khỏe còn được chi bộ tổ dân phố 3 cũng như chính quyền và Đảng ủy Phường đánh giá cao về sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm của Anh.
 
Sinh năm 1974 ở Chương Mỹ, Hà nội, và đã tốt nghiệp Trung cấp Nông – Lâm Hà nội. Vì cuộc sống mưu sinh, năm 2002 anh rời Hà nội vào lập nghiệp tại Ayun Pa. Năm 2007, được bầu làm chi hội trưởng chi hội nông dân tổ dân phố 3, được bà con tín nhiệm giao việc gì anh cũng luôn tận tâm và hoàn thành tốt, với sự hiểu biết của một cán bộ nông lâm, anh luôn tự giác giúp đỡ, hướng dẫn bà con những tiến bộ khóa học kĩ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Nhờ vậy giữa anh và bà con nông dân trong tổ luôn có một sự gắn kết gần gũi. Năm 2011, anh lại tiếp tục được bà con tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Hòa Bình. Với bản tính nhiệt tình, trung thực anh đã tạo được niềm tin trong lòng bà con trong tổ, và chính điều đó đã làm cho tổ dân phố 3 liên tục 2 năm liền trở thành tổ dân cư tiên tiến, xuất sắc của phường Hòa Bình. Và Anh -Trương Đình Khỏe, người Đảng viên, người tổ trưởng tổ dân phố, đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân./. (Bích Vân)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017