CHUYÊN MỤC

Thị đoàn Ayun Pa: Tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn thị xã

07/04/2023
Thiết thực triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã trong thời gian tới, Thị đoàn Ayun Pa đã phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin thị xã và Ủy ban nhân dân các xã, phường đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, văn hóa công vụ và tổ chức các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thị xã.
z4254904735474_289eb8f7d964c09fd59471f4cc7fccdf.jpg

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi thị xã Ayun Pa năm 2023, Thị đoàn Ayun Pa đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, phường tổ chức ra quân đồng loạt “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền văn hoá công vụ” trong Tháng Thanh niên năm 2023. Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến là một trong những nội dung cụ thể trong thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” của Tháng thanh niên trên địa bàn thị xã. Tại buổi phát động, Ban Thường vụ Thị đoàn Ayun Pa đã chỉ đạo Đoàn phường Đoàn Kết phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn cán bộ, đoàn viên, thanh niên và mọi người dân trên địa bàn phường cài đặt ứng dụng VNeID. Kết quả, đã hỗ trợ hướng dẫn cho hơn 250 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân cài đặt. Ngay sau đợt ra quân, Đoàn các xã, phường trên địa bàn thị xã đã đồng loạt tổ chức ra quân Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến là một trong những nội dung cụ thể trong thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” của Tháng thanh niên trên địa bàn thị xã, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, góp phần vào việc nâng cao, chất lượng hiệu quả, tính chính xác trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế xã hội; tiết kiệm thời gian, công sức, cơ sở vật chất trong công tác vận hành dữ liệu chuyên ngành; góp phần cải cách thủ tục hành chính, chống tham nhũng tiêu cực trong việc tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp; phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn thanh niên trong nâng cao nhận thức của người dân đối với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Ngoài ra, để góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, giảm thời gian, chi phí đi lại cho cơ quan, tổ chức, công dân khi thực hiện thủ tục hành chính; vừa tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, tổ chức, nhằm phục vụ tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cùng tham gia chuyển đổi số trong giai đoạn mới. Ngày 26/3/2023, Ban Thường vụ Thị đoàn Ayun Pa đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã tổ chức buổi tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thời đại công nghệ số cho đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn thị xã năm 2023. Qua buổi tập huấn các bạn đoàn viên, thanh niên đã được bồi dưỡng các kỹ năng nghiệp vụ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ngoài ra các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên còn có cơ hội trao đổi, trực tiếp với các báo cáo viên có chuyên môn, giải đáp những thắc mắc trong quá trình đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, từ đó để mỗi đoàn viên thanh niên trở thành hạt nhân trong công tác công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cùng tham gia chuyển đổi số trong giai đoạn mới.…. làm cơ sở để phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân các xã, phường trong việc hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, nâng cao tỷ lệ tham gia của người dân trên địa bàn thị xã trong thời gian tới.

z4254904723804_67b777b02449f34feb50b241e027c5e1.jpg

Cùng với các hoạt động nêu trên, trong thời gian qua Đoàn các xã, phường cũng đã tích cực phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, phường tổ chức các Hội nghị ra mắt Mô hình dịch vụ công trực tuyến. ​ Mô hình được triển khai nhằm giới thiệu, cung cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngay tại cấ xã, giảm thiểu áp lực thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Thông qua mô hình nhằm giúp người dân làm quen với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp cận công nghệ trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã đã được quan tâm chỉ đạo và thực hiện thường xuyên trên tất cả các lĩnh vực. Lực lượng thanh niên với sức trẻ, sự năng động, tinh thần nhiệt huyết cùng sự sáng tạo đã và đang phát huy vai trò xung kích trong công tác cải cách hành chính để cùng với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Ayun Pa thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong thời gian tới./.  (Tổng hợp: Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017