CHUYÊN MỤC

Tập huấn Đào tạo, bồi dưỡng kiến thức Công nghệ Thông tin tại thị xã Ayun Pa

25/08/2017
Để triển khai mở rộng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành đến các cơ quan, đơn vị thuộc thị xã, đảm bảo tất cả các văn bản của thị xã (trừ văn bản mật) được gửi liên thông và xử lý qua môi trường mạng. Đồng thời hướng dẫn, đào tạo lại phần mềm đã được nâng cấp cho các phòng, ban chuyên môn của thị xã. Đảm bảo các văn bản được gửi, nhận liên thông giữa Văn phòng HĐND-UBND thị xã với các cơ quan, đơn vị được thực hiện theo đúng mô hình tổ chức, có sự liên thông trực tiếp với nhau, và giữa các đơn vị khác (kể cả cấp tỉnh), tương tự như cấp xã – huyện – tỉnh. 


Thực hiện Công văn số 13/TTCNTT&TT-TH, ngày 01/8/2017 của Trung tâm CNTT –TT tỉnh Gia Lai về việc thông báo kế hoạch triển khai mở rộng phần mềm quản lý văn bản và điều hành đến các phòng, ban và đơn vị thuộc các huyện, thị xã, thành phố; Thông báo số 37/TB-UBND, ngày 22/8/2017 của UBND thị xã Ayun Pa. Ngày 24/8/2017, tại Trung tâm giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên thị xã, Trung tâm CNTT-TT tỉnh đã phối hợp với UBND thị xã tổ chức 2 lớp tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan, đơn vị thị xã. Về dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Đình Hưng – Phó phòng VH-TT thị xã; các đồng chí giảng viên Trung tâm CNTT-TT và các đồng chí tham gia lớp tập huấn.
Theo kế hoạch đào tạo, khóa tập huấn được chia làm 02 đợt: Lớp thứ nhất  24 học viên, học Ngày 24/8 (dành cho đối tượng: Cán bộ, công chức phòng, ban thị xã đang sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành), Lớp thứ hai 24 học viên học ngày 25/8 (dành cho đối tượng: Cán bộ, CNVC các cơ quan, đơn vị thị xã sử dụng lần đầu hệ thống QLVB&ĐH). Tại buổi tập huấn các đồng chí sẽ được truyền đạt các nội dung chính của phần mềm như: Các thao tác đăng nhập hệ thống phần mềm QLVB&ĐH; Quản lý văn bản đến, đi của đơn vị và liên thông với các đơn vị trực thuộc. Xử lý văn bản đến, soạn thảo văn bản, xử lý công việc và phát hành văn bản; Hỗ trợ lập hồ sơ công việc; Hỗ trợ điều hành công việc của lãnh đạo thông qua việc lập lịch công tác, giao việc,... Hỗ trợ kênh trao đổi nội bộ giữa các thành viên của cơ quan; Cung cấp báo cáo thống kê để lãnh đạo theo dõi được toàn bộ hoạt động của cơ quan. 
Phần mềm quản lý văn bản và điều hành là ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nội bộ của cơ quan nhà nước (CQNN) theo quy định của Chính phủ. Ứng dụng phần mềm QLVB&ĐH nhằm thống nhất và tin học hóa các quy trình hoạt động tác nghiệp, các hình thức tiếp nhận, lưu trữ, cập nhật, trao đổi, tìm kiếm, xử lý thông tin, giải quyết công việc trong các CQNN để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, các hoạt động tác nghiệp của cán bộ, công chức. 

Triển khai phần mềm QLVB&ĐH sẽ góp phần cải cách hành chính, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí hoạt động, làm cho hoạt động của các CQNN minh bạch hơn, góp phần xây dựng, hoàn thiện và tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Khi kết nối hệ thống QLVB&ĐH toàn quốc, văn bản điện tử sẽ được liên thông trong hệ thống chính quyền 04 cấp, Chính phủ sẽ giám sát được việc thực hiện chỉ đạo điều hành từ UBND cấp tỉnh đến UBND cấp huyện, xã và trong nội bộ các cơ quan, đơn vị triển khai phần mềm.
Lớp tập huấn lần này giúp cán bộ, CNVC các cơ quan, đơn vị thị xã nắm được những kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng phần mềm hệ thống Quản lý văn bản & điều hành để nâng cao hiệu quả công tác quản lý văn bản, phục vụ tốt công tác điều hành chỉ đạo, xử lý văn bản, tiến tới giảm bớt thủ tục hành chính tại các đơn vị./. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017