CHUYÊN MỤC

Tập huấn nâng cao kiến thức PCCC và diễn tập phương án PCCC tại bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Ayun Pa

25/08/2012

Để công tác ứng cứu chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra được nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời nhằm đáp ứng các yêu cầu về an toàn lao động nói chung và phòng chống cháy nổ nói riêng. 


Sáng ngày 23/8/2012 Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Ayun Pa đã phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thị xã tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về PCCC và diễn tập phương án PCCC cho toàn thể cán bộ công nhân viên thuộc các khoa, phòng tại Bệnh viện.

PCCC.jpg
Lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày, toàn thể CBNV đã được bồi dưỡng các kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy.Việc phân loại các chất dùng để chữa cháy với các loại gây cháy là hết sức quan trọng trong công tác chữa cháy và bảo vệ tài sản, nếu sử dụng không đúng thì tài sản, máy móc sẽ bị hỏng . Ngay sau buổi tập huấn lý thuyết, các học viên đã được lực lượng cảnh sát PCCC hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, cứu người bị nạn, cứu tài sản và triển khai bảo vệ các khu vực trọng điểm, tạo khoảng cách ngăn cháy nhằm chống cháy lan, cháy lớn.
Trung tá Lê Thanh Tiến, đội trưởng đội chữa cháy khu vực thị xã cho biết kế hoạch giả định 8h xảy ra cháy lớn tại khoa cấp cứu Bệnh viện. Khi nghe hiệu lệnh báo cháy vang lên, lực lượng chữa cháy tại cơ sở đã triển khai các biện pháp dập lửa, đồng thời điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và tổ chức cứu người bị nạn và di chuyển tài sản ra nơi an toàn. Nhận được tin báo cháy, phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã điều 02 xe cứu hỏa, cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, triển khai đội hình phun nước dập tắt đám cháy và chống cháy lan ra ngoài khu vực khác. Đồng thời sử dụng nệm hơi và thang kéo chuyên dụng cứu người bị mắc kẹt ở trên lầu cao xuống.
 
Qua buổi diễn tập giúp cho cán bộ, nhân viên bệnh viện, đặc biệt là Đội PCCC tại cơ sở nắm rõ các yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống cháy xảy ra. Bên cạnh đó giúp cho cán bộ công nhân viên chức nắm vững cách sử dụng và bảo quản phương tiện PCCC tại chỗ một cách thành thạo, chủ động sẵn sàng lực lượng, phương tiện PCCC để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời và có hiệu quả./. (Bích Thuận) 
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017