CHUYÊN MỤC

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân số- KHHGĐ năm 2013

26/10/2013
Từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 10 năm 2013 vừa qua, tại Hội trường số 2 - Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thị xã, Trung tâm Dân số- Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thị xã mở lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân số -KHHGĐ năm 2013 cho gần 80 đối tượng là Cộng tác viên dân số (CTV) 08 xã, phường và Chi hội trưởng hội LHPN các thôn, làng thuộc 04 xã.
Trong thời gian 03 ngày học tập, các CTV dân số, chi hội trưởng hội LHPN các thôn, làng, tổ dân phố đã được học tâp các nội dung kiến thức liên quan đến Đề án “Sàng lọc sơ sinh, sàng lọc trước sinh” để nâng cao chất lượng dân số; Mô hình “Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân”; Kỹ năng truyền thông, tư vấn, vận động đối tượng thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ; các kiến thức về các biện pháp tránh thai hiện đại, cơ chế tác dụng, cách sử dụng; Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, nguyên nhân và hậu quả, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng chống bạo lực gia đình.
 
Trong quá trình học tập, tập huấn viên và học viên đã có được thông tin từ 02 chiều rất hiệu quả, học viên đã mạnh dạn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai tại cơ sở. Không khí giờ học sôi nổi ngay trong giờ lý thuyết và đặc biệt là trong các giờ học thảo luận khi các học viên cùng được tham gia giải quyết các tình huống vận dụng kỹ năng truyền thông, tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình, hướng dẫn sử dụng các BPTT như: Thuốc uống tránh thai, Bao cao su...
 
Tuy thời gian học tập không dài nhưng các học viên luôn nêu cao ý thức trách nhiệm trong quá trình học tập, chấp hành tốt nội quy lớp học, quy định của Trung tâm bồi dưỡng Chính trị. Với số lượng học viên tham gia tương đối đầy đủ, tinh thần ý thức trách nhiệm cao.
 
Công tác tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác dân số-KHHGĐ hàng năm được sự quan tâm của Ban chỉ đạo công tác dân số-KHHGĐ thị xã; Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị và đặc biệt là Trung tâm Dân số-KHHGĐ thị xã vì các CTV dân số, Chi hội trưởng hội LHPN thôn, làng, tổ dân phố là những người gần dân, hiểu dân, gắn bó với dân nhất, công tác dân số-KHHGĐ có đạt được kết quả tốt hay không cũng chính từ đội ngũ này.
 Các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân số-KHHGĐ hàng năm nhằm trau dồi những kiến thức, kinh nghiệm đã được tích luỹ cũng như tiếp thu những kiến thức mới về công tác Dân số-KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay để tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác Dân số - KHHGĐ./. (Trọng Chức)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017