CHUYÊN MỤC

Niềm vui của người lao động khi nhận được hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp

03/03/2022
Ngay sau khi Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được ban hành, cùng với sự chỉ đạo sát sao của BHXH tỉnh, BHXH thị xã Ayun Pa đã chủ động, khẩn trương triển khai để sớm đưa gói hỗ trợ đến với NLĐ và người sử dụng lao động trên địa bàn thị xã Ayun Pa.
Chị Nay H’ Sa Chel, trú tại bôn Hoang 2, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa cùng chồng là lao động tại công ty giày da từ tỉnh Đồng Nai, trở về quê nhà sau khi công ty cắt giảm nhân sự bởi dịch Covid 19, chị cùng chồng đã nhanh chóng đến BHXH thị xã để thực hiện đăng ký thuộc đối tượng được nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp và vui mừng khi được nhận số tiền này. Chị Nay H’ Sa Chel cho biết: “Tuy số tiền hỗ trợ từ bảo hiểm không có lớn nhưng đã giúp em trong công việc, sinh hoạt và giờ em cũng sắp đi sinh, bên Bảo hiểm đã giúp em rất là nhiều”
Chị Nguyễn Ánh Nguyệt, công nhân làm hạt điều tại chi nhánh công ty cổ phần Long Sơn, thị xã Ayun Pa vui mừng khi nhận được khoản hỗ trợ hơn 02 triệu đồng từ Quỹ BHTN. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, gia đình chị cũng gặp nhiều khó khăn, khoản hỗ trợ này được chi trả kịp thời đã giúp chị phần nào vơi bớt đi những khó khăn do dịch bệnh kéo dài. Chị Nguyễn Ánh Nguyệt cho biết: “ Trong thời gian vừa qua làm việc tại công ty thì mình có nhận được tiền hỗ trợ từ BHXH, số tiền tuy nhỏ nhưng cũng góp phần cải thiện đời sống của chị em, mọi người rất phấn khởi”.
Chi nhánh công ty cổ phần Long Sơn tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai với công suất sản xuất trung bình mỗi ngày thực hiện 18 tấn hạt điều, tuy nhiên thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, công ty phải cắt giảm bớt số lượng công nhân và năng suất sản xuất cũng bị ảnh hưởng giảm từ 4-6 tấn/ 1 ngày. 130 người lao động của Công ty đã nhận được tổng số tiền hỗ trợ từ chính sách hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp hơn 300 triệu đồng qua tài khoản cá nhân.
Ông Nguyễn Văn Luyến – Giám đốc chi nhánh công ty cổ phần Long Sơn tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong thời điểm dịch covid vừa qua thì nhà máy chúng tôi cũng ảnh hưởng rất nhiều, đã phải giảm công suất xuống, cũng ảnh hưởng rất nhiều đến một số cán bộ, công nhân, đặc biệt là công nhân sản xuất. Bên cạnh đó BHXH đã hỗ trợ rất kịp thời đối với các lao động tại nhà máy chúng tôi, anh chị em rất vui mừng khi nhận được mức hỗ trợ từ nhà nước”
Theo số liệu của BHXH thị xã, qua rà soát, tại thị xã Ayun Pa đã có 1.138 người lao động được chi trả tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng.

Ông Phạm Văn Hợp – Phó giám đốc BHXH thị xã Ayun Pa cho biết: “ Ngày 24/9/2021 Chính phủ ban hành nghị quyết 116 về chính sách hỗ trợ người lao động ảnh hưởng bởi đại dịch covid 19, đây là chính sách rất kịp thời, nhân văn và thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cho người lao động, người lao động rất phấn khởi, góp phần vào công tác chống dịch rất hiệu quả, trên địa bàn của Thị xã Ayun Pa hiện chúng tôi đã chi trả xong.”
Để việc chi trả tiền hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động được sớm nhất, nhanh nhất, chính xác nhất, cơ quan BHXH thị xã đã khẩn trương rà soát, cập nhật, đối chiếu dữ liệu, lập danh sách NLĐ, doanh nghiệp đủ điều kiện hưởng hỗ trợ từ quỹ BHTN để gửi đến các doanh nghiệp cho NLĐ kịp thời rà soát, bổ sung thông tin, giúp doanh nghiệp và NLĐ sớm được thụ hưởng chính sách hỗ trợ. Sắp đến tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, những ngày cuối năm với khoản hỗ trợ từ quỹ BHTN đã phần nào động viên, khích lệ người lao động vượt qua khó khăn để đón một cái tết đầm ấm bên gia đình./. Thực hiện: (Bích Hương- PV trung tâm VHTT và TT thị xã)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017