CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Tổ chức các hoạt động "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2020 trên địa bàn thị xã

12/06/2020
Nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”, Ngày Đại dương Thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường thế giới, thị xã Ayun Pa sẽ tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực phù hợp, tạo thành chuỗi hoạt động trong khuôn khổ “Tháng hành động vì môi trường” trên địa bàn thị xã, trong đó tập trung vào một hoạt động như tập trung phổ biến, quán triệt sâu sắc và thực hiện các nội dung Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết 26/NQ-CP của Chính phủ đến các cấp, các ngành và Nhân dân. Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo Việt Nam, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương và lồng ghép các nội dung có liên quan trong văn kiện của Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại, tiếp tục đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch về vấn đề Biển Đông và mối quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia có liên quan ở Biển Đông; trao đổi, đối thoại với các cá nhân, tổ chức có những nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ hoặc sai lệch quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo, quan tâm đến tính đặc thù của từng đối tượng tuyên truyền. Tổ chức tuyên truyền (sáng tạo, đổi mới cách thức thực hiện, hình thức truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin) với chủ đề, thông điệp hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới theo hướng tiết kiệm, hiệu quả và có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng. Khuyến khích treo băng rôn, pano, áp phích được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan làm việc và các địa điểm phù hợp, trong đó tập trung tuyên truyền một số khẩu hiệu, thông điệp như: Hài hòa với thiên nhiên – Gìn giữ bảo tồn đa dạng sinh học; Trái đất cần chúng ta! Hãy liên kết chống lại biến đổi khí hậu; Hãy sử dụng đồ dùng từ vật liệu tái chế; Đánh bắt hải sản sai cách là phá hủy cân bằng sinh học; Sử dụng nguồn nguyên liệu xanh là góp phần bảo vệ môi trường; Ô nhiễm môi trường từ việc sử dụng thuốc trừ sâu và các sản phẩm từ nhựa; Sử dụng hợp lý nguồn Tài nguyên Đa dạng sinh học; Đa dạng sinh học – Hành trình duy trì sự sống; Đa dạng sinh học – Nhận thức đúng, hành động đủ; Hành động vì thiên nhiên – Trách nhiệm của chúng ta; Quyết tâm giữ gìn, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; Hoàng Sa -Trường Sa là máu thịt của Tổ quốc Việt Nam; Kinh tế xanh cho sự phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam; Ngăn chặn ô nhiễm nhựa và khuyến khích các giải pháp vì một đại dương khỏe mạnh; Chung tay hành động vì biển xanh không rác thải nhựa; Bảo vệ rừng là bảo vệ lá phổi của chính mình; Sử dụng đồ nhựa, túi nilon gây hại cho sức khỏe con người; Bảo vệ môi trường là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi công dân và trách nhiệm của toàn xã hội; Công nghiệp hóa, hiện đại hóa phải đi đôi với bảo vệ môi trường…. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong việc: không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn chất thải, chống rác thải nhựa. Phát hiện, biểu dương và khen thưởng những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có đóng góp hiệu quả, thiết thực trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, sản xuất tiêu dung bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó biến đổi khí hậu. Tổ chức các hội nghị, tọa đàm về bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, quản lý chất thải rắn, chất thải nhựa và biến đổi khí hậu; các hoạt động có sự tham gia của cộng đồng như Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom, xử lý chất thải, từ chối sử dụng túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần….
Ngày Đại dương Thế giới (ngày 08/6 hằng năm) do Liên Hợp Quốc thông qua thể hiện sự đoàn kết, kết nối tất cả mọi người trên toàn thế giới với mục tiêu bảo tồn nguồn tài nguyên biển và đại dương. Ngày Đại dương Thế giới năm 2020 có chủ đề “Đổi mới vì một đại dương bền vững” là cơ hội để giới thiệu những phương pháp, ý tưởng, sản phẩm mới, các giải pháp khả thi nhằm làm nổi bật những đổi mới trong các lĩnh vực liên quan đến đại dương như công nghệ, hệ thống cơ sở hạ tầng, quản lý tài nguyên, sản phẩm, khoa học công nghệ mới...

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2020 với chủ đề “Đổi mới để phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam”, với mục đích đổi mới công tác xây dựng, thực hiện kế hoạch của các bộ, ngành và địa phương nhằm cụ thể hóa các nội dung trong Nghị quyết 26/NQ-CP.

Ngày Môi trường thế giới năm 2020 với một thông điệp mạnh mẽ, đó là “Time for Nature” – Hành động vì thiên nhiên. Theo Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc, năm nay là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước. Đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất./. (Thanh Duy)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng lượt truy cập: 35
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017