CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa: Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 5/6)

07/06/2014
Ngày 5/6 hàng năm được Liên hợp quốc chọn Ngày Môi trường thế giới. Là sự kiện môi trường quốc tế quan trọng thường niên được Việt Nam hưởng ứng nhiều năm nay và đã trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng bảo vệ môi trường. Sáng 5/6/2014, UBND thị xã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày môi trường thế giới (ngày 5/6), với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, Ngày Môi trường thế giới năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nay Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã; đồng chí Ksor Já – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã; lãnh đạo các phòng, ban, Nhà máy gạch Tuy Nel thị xã cùng đông đảo cán bộ công nhân viên chức và các đơn vị đoàn thể thị xã.
 
Biến đổi khí hậu đang diễn ra ở quy mô toàn cầu do các hoạt động của con người đã phát thải vào bầu khí quyển một lượng khí gây hiệu ứng nhà kính đột ngột cao, các hoạt động khai thác quá mức các bể hấp thụ khí nhà kính như rừng, các hệ sinh thái biển, ven bờ và đất liền khác. Với chiều dài hơn 3.260 km đường bờ biển, cùng với khoảng 50% dân số cả nước, sống ở các vùng đất thấp, Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia dễ bị tổn thương và chịu nhiều tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu và nước biển dâng, là một nguy cơ hiện hữu đối với mục tiêu xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững.
 
Để chủ động khắc phục những khó khăn, thách thức, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, ngăn chặn sự gia tăng ô nhiễm và suy thoái môi trường. Mỗi cá nhân và tổ chức hãy nâng cao vai trò và trách nhiện của mình trong việc bảo vệ môi trường qua các hoạt động như tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường, trồng thêm cây xanh, thu gom, xử lý và tái chế rác thải, hạn chế phát thải và sử dụng năng lượng sạch, nguyên liệu thân thiện với môi trường…
 
Đây là hoạt động được UBND thị xã Ayun Pa tổ chức hàng năm nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6. Thay mặt UBND thị xã, đồng chí Nay Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã đã đọc diễn văn hưởng ứng Lễ phát động. Đồng chí kêu gọi và yêu cầu chính quyền, đoàn thể các cấp, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và mọi người dân, trong phạm vi trách nhiệm của mình, hãy thực hiện những việc làm thiết thực để sử dụng hợp lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ chủ quyền, an ninh biển đảo, Ngay sau lễ phát động, các đơn vị đoàn thể sẽ tiến hành diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường thị xã./. (Hùng Thanh)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017