CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tọa đàm kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

24/11/2014
“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu, bản sắc văn hóa của dân tộc ta được hình thành, vun đắp, trao chuyền qua biết bao thế hệ, góp phần tạo nên nền văn hiến Việt Nam với bề dày lịch sử hàng nghìn năm. Từ xưa đến nay, nghề giáo luôn được xã hội tôn vinh là nghề cao quý; thầy, cô giáo luôn được các tầng lớp nhân dân kính trọng. Các thế hệ người Việt Nam luôn khắc ghi câu “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy” trong tâm khảm mình. 
 

Chiều ngày 19/11/2014, Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Ayun Pa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014) nhằm tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo trên địa bàn. Tham dự tọa đàm có các thế hệ cán bộ, giáo viên qua các thời kỳ, đội ngũ cán bộ, giáo viên đang công tác tại ngành Giáo dục – Đào tạo thị xã. Đến dự có đồng chí Nay Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã.

PGDayunpa-2014.jpg
 
Tại buổi tọa đàm, trong không khí thân mật, đầm ấm và đầy ý nghĩa, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống của Ngày Nhà giáo Việt Nam, ôn lại truyền thống giáo dục rất đỗi tự hào của Ayun Pa qua các thời kỳ, gửi gắm niềm tin tưởng và chia sẻ những kinh nghiệm mà thầy, cô đã đúc kết được trong suốt cuộc đời dạy học của mình đối với thế hệ nhà giáo trẻ hôm nay về những vấn đề liên quan đến công tác giáo dục; đồng thời nêu lên nhiều ý kiến tâm huyết về những vấn đề còn trăn trở, khó khăn trong ngành giáo dục của thị xã trong giai đoạn hiện nay, qua đó đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục thị xã trong thời gian tới, xứng đáng với bề dày truyền thống hiếu học của quê hương. 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nay Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã đã biểu dương những cống hiến của đội ngũ thầy, cô cho ngành Giáo dục đào tạo Ayun Pa trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch nhấn mạnh, ngành Giáo dục - Đào tạo đã vượt qua khó khăn từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, công tác quản lý có nhiều chuyển biến tích cực, đội ngũ cán bộ, giáo viên được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Đến nay,  8/8 xã, phường hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập trung học cơ sở không ngừng được duy trì và củng cố, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.  Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Giáo dục - Đào tạo thị xã cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế cần phải có giải pháp khắc phục.
Để tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, Đồng chí Phó Chủ tịch mong muốn đội ngũ, cán bộ công chức, viên chức toàn ngành Giáo dục - Đào tạo cần phát huy những kết quả đạt được; khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu  phát triển, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; trong đó cần tập trung: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng số lượng, chất lượng học sinh giỏi các cấp, giáo viên giỏi các cấp, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp và đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, công nhân viên, có nhiều hình thức phù hợp giải pháp để bồi dưỡng và tự bồi dưỡng đội ngũ giáo viên một cách toàn diện. Tiếp tục triển khai và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông hiện nay. Thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phấn đấu mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo. Không ngừng đổi mới công tác quản lí, tăng cường kỉ cương nề nếp; tăng cường công tác thanh kiểm tra, không ngừng nâng cao hiệu lực quản lí đi đôi với việc phát huy dân chủ. Phải xây dựng môi trường giáo dục thực sự: “thầy ra thầy, trò ra trò; trường ra trường, lớp ra lớp” và thực hiện tốt lời Bác dạy: “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”. Đồng chí cũng yêu cầu cấp uỷ chính quyền cần thực sự coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, làm tốt công tác chỉ đạo, phối kết hợp giữa các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và nhà trường. Quan tâm, giúp đỡ các trường cả nhân lực, vật lực, tài lực, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, khuôn viên xanh - sạch - đẹp và môi trường giáo dục lành mạnh để trong thời gian ngắn giáo dục thị xã trở thành điểm sáng của giáo dục tỉnh.
Buổi tọa đàm kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam khép lại trong niềm hân hoan phấn khởi của mọi người, đặc biệt đã khắc sâu trong lòng các đại biểu lời nói của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng về nghề giáo: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. 
Cũng nhân dịp này, thị xã Ayun Pa đã tổ chức đoàn đến viếng mộ cụ Nay Der, người thầy giáo, người con ưu tú của quê hương Ayun Pa và thăm một số trường học, cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu; cán bộ, giáo viên bệnh hiểm nghèo đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo thị xã. Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy, cô giáo đã tâm huyết, trách nhiệm trong sự nghiệp “trồng người” và mong thầy, cô giáo dù đã nghỉ hưu hay còn đang công tác hãy tiếp tục có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của ngành giáo dục đào tạo thị xã./. (Mỹ Châu)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017