CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức đại hội dân tộc thiểu số lần thứ II năm 2014

20/05/2014
Thực hiện Kế hoạch đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ II tỉnh Gia Lai và kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 19 tháng 5 năm 2014 thị xã Ayun Pa tổ chức đại hội đại biểu các DTTS lần II năm 2014 tại Hội trường 10 tháng 8 thị xã.
Tham dự đại hội lần này: Về phía BCĐ đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Gia Lai lần thứ II có: Đồng chí Nguyễn Đình Tiến – Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban dân tộc tỉnh Gia Lai, Phó BCĐ đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Gia Lai lần thứ II; đồng chí đại tá Đinh Văn Dũng – Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thành viên BCĐ đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Gia Lai lần thứ II. Về phía thị xã Ayun Pa có: đồng chí Ksor H’Nham – Phó Bí thư thường trực Thị ủy; đồng chí Đỗ Tiến Đông – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa; đồng chí Nay Nam – Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã, Trưởng BCĐ đại hội các DTTS thị xã Ayun Pa lần II năm 2014; các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN thị xã, các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và các vị đại diện chức sắc tôn giáo trên địa bàn thị xã; cùng 150 đại biểu chính thức đại diện cho 11 DTTS anh em đang chung sống trên địa bàn thị xã Ayun Pa.
Thông qua Đại hội đại biểu các DTTS nhằm tiếp tục khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về công tác dân tộc, biểu dương sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh đóng góp của đồng bào các DTTS. Đây là dịp để đánh giá kết quả, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện quyết tâm thư và chương trình của Đại hội lần thứ nhất, đồng thời biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu là đồng bào các DTTS... 

DHDTS2014-TC.jpg
 
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt; chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau. Trước kia chúng ta xa cách nhau, một là vì thiếu dây liên lạc, hai là vì có kẻ xúi giục để chia rẽ chúng ta. Ngày nay nước Việt Nam là nước chung của chúng ta. Giang sơn và Chính phủ là giang sơn và Chính phủ chung của chúng ta; vậy nên tất cả các dân tộc chúng ta phải đoàn kết chặt chẽ để giữ gìn nước non ta, để ủng hộ Chính phủ ta. Chúng ta phải thương yêu nhau, phải kính trọng nhau, phải giúp đỡ nhau để mưu hạnh phúc chung của chúng ta và con cháu chúng ta. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng lòng đoàn kết của chúng ta không bao giờ giảm bớt. Chúng ta quyết góp chung lực lượng lại để giữ vững quyền tự do, độc lập của chúng ta.
 
Đại hội này đã báo cáo đánh giá tình hình kinh tế xã hội 5 năm (2009 - 2014): kết quả thực hiện giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới, nâng cao nhân lực, dân trí ở nông thôn; khắc phục hậu quả của thiên tai, dịch bệnh, hạn chế di dân tự do trong vùng đồng bào DTTS.
Đại hội cũng nêu những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn vùng DTTS, phương hướng khắc phục những hạn chế cho các giai đoạn sau; tôn vinh, biểu dương các tập thể cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước qua các thời kỳ, đặc biệt là thời kỳ đổi mới.
 
Tối 19 tháng 5 năm 2014, tại Bôn Rưng Ma Nai – xã Ia Rtô đã tổ chức dạ hội cồng chiêng nhảy xoan quanh lửa hồng cho nhân dân trên địa bàn thị xã và các vùng lân cận./. (Đỗ Thuận)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 9
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017