CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác đào tạo nghề năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014

21/02/2014
Ngày 19/02/2014 UBND thị xã Ayun Pa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác đào tạo nghề năm 2013 và triển khai kế hoạch đào tạo nghề năm 2014 trên địa bàn thị xã. Đồng chí Nay Nam, Ủy viên Ban Thường vụ thị ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Phòng Lao động – TB&XH, Phòng Kinh tế, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Văn phòng HĐND-UBND thị xã; UBND các xã, phường; các Hội, Đoàn thể thị xã và Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo, Phòng Tổ chức Trường Trung cấp nghề Ayun Pa.
Ngay từ đầu năm 2013, UBND thị xã đã chỉ đạo kịp thời các cơ quan chuyên môn; UBND các xã, phường và các tổ chức đoàn thể phối hợp tốt với Trường Trung cấp nghề Ayun Pa trong công tác khảo sát nhu cầu học nghề của lao động nông thôn để tham mưu UBND thị xã xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn. Đồng thời trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2013, UBND thị xã đã thống nhất với Trường Trung cấp nghề Ayun Pa về kế hoạch đào tạo nghề của từng xã, phường nên công tác triển khai tạo sự thuận lợi, thống nhất cả về chỉ tiêu và cơ cấu nghề đào tạo. Sự phân bố chỉ tiêu và kết quả đào tạo ở từng xã, phường tương đối cân bằng, phù hợp với chỉ tiêu tổng thể và điều kiện kinh tế -  xã hội ở địa phương và phát huy việc bảo tồn nghề truyền thống ở địa phương. 
Kết quả năm 2013, Trường Trung cấp nghề Ayun Pa đã đào tạo cho 65 học viên sơ cấp nghề, đạt 104% so với kế hoạch, (trong đó nghề điện dân dung tại xã Ia Rtô là 35 học viên và nghề sửa chữa xe gắn máy tại xã Ia Rbol là 30 học viên) và dạy nghề cho 211 học viên lao động nông thôn, đạt 64%  so với chỉ tiêu được giao, (trong đó nhóm nghề phi nông nghiệp là 123 học viên, nhóm nghề nông nghiệp 88 học viên).
Công tác giải quyết các chế độ chính sách cho người học nghề được đảm bảo, đầy đủ đúng theo quy định, cụ thể trong năm 2013 đã giải quyết cho 176 học viên thuộc đối tượng 1 tham gia học cho lao động nông thôn với kinh phí là 81.100.000 đồng. Bên cạnh những học viên thuộc đối tượng 1 được hỗ trợ theo Quyết định 129/QĐ-UBND ngày 02/3/2011 của UBND tỉnh Gia Lai thì UBND thị xã đã hỗ trợ cho 100 học viên thuộc đối tượng 2, 3 và sơ cấp nghề với kinh phí hỗ trợ là 61.350.000 đồng nên đã thu hút được lao động nông thôn tích cực tham gia học nghề. 
Nhìn chung công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề, phát triển đổi mới giáo trình được thực hiện có hiệu quả; hệ thống cơ sở đào tạo nghề được mở rộng, cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo nghề được tăng cường; trình độ chuyên môn, kỹ năng dạy nghề của đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng cao. Sau đào tạo, phần lớn lao động nông thôn đã áp dụng những kiến thức, kỹ năng và phương pháp mới vào sản xuất, góp phần tự tạo việc làm, nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập. Công tác đào tạo nghề đã góp phần tích cực đáp ứng nhu cầu nhân lực kỹ thuật cho thị trường lao động cả trong và ngoài thị xã, từng bước nâng cao chất lượng nguồn lao động, chuyển từ đào tạo theo năng lực sẵn có của cơ sở đào tạo nghề sang đào tạo theo nhu cầu của người học nghề và thị trường lao động, tạo việc làm, chuyển nghề, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động nông thôn.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nay Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thị uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND thị xã chỉ đạo trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị UBND các xã, phường; các tổ chức đoàn thể phối hợp với Trường Trung cấp nghề Ayun Pa tiếp tục phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề năm 2014 theo kế hoạch dự kiến là 295 chỉ tiêu, trong đó Hệ trung cấp nghề là 30 chỉ tiêu, Hệ sơ cấp nghề là 65 chỉ tiêu, dạy nghề cho lao động nông thôn là 200 chỉ tiêu. Cần chú trọng tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động và đào tạo nghề phải phù hợp với điều kiện thực tế của từng xã, phường; chú trọng chất lượng đào tạo, hỗ trợ, giải quyết việc làm cho người lao động sau học nghề. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đào tạo nghề nhằm đảm bảo được chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hóa./. (Thanh Phong)

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017