CHUYÊN MỤC

Thị xã Ayun Pa chỉnh trang đô thị đón Xuân Ất Mùi 2015

06/02/2015
Còn gần 2 tuần nữa tết nguyên đán Ất Mùi 2015 sẽ “gõ cửa”. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thị xã Ayun Pa đang khẩn trương chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo khang trang, sạch đẹp, góp phần phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền vui vẻ, ấm áp...
Lãnh đạo thị xã chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị, tập trung cao độ cho công tác chỉnh trang bộ mặt đô thị theo hướng “sáng - xanh - sạch - đẹp”.  Thị xã tập trung đầu tư vào hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh đô thị, trang trí đường hoa, đường phố. Công tác quản lý, vận hành sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng công cộng được quan tâm chú trọng, đảm bảo trên địa bàn không xảy ra tình trạng mất điện trên các tuyến phố chính,
Theo Đội công trình đô thị thị xã hiện đơn vị này đang tập trung nhân lực và thiết bị, phương tiện để tiến hành chỉnh trang một số hạng mục: sửa chữa một số bó vỉa hè các tuyến đường chính trong thị xã treo hàng ngàn lá cờ các loại trên các tuyến đường; sửa chữa đèn chiếu sáng, đèn trang trí; kiểm tra, sửa chữa vỉa hè, ghế đá, thùng rác công cộng… Trong đợt chỉnh trang này, Đội sẽ lắp đặt thêm đèn trang trí, đèn led ở các tuyến đường, công viên và khu vực trung tâm như: Đường Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Quảng trường, Công viên Tuổi trẻ… Trồng dặm hoa, cắt tỉa cây xanh tại các thảm xanh vỉa hè, lươn đường.

Phần việc quan trọng nhất trong công tác chỉnh trang đô thị trong dịp Tết Nguyên đán là vệ sinh đường phố, vận chuyển rác, bảo đảm đường phố trên địa bàn thị xã luôn sạch đẹp. Được biết, lượng rác thải trong các ngày giáp Tết tăng nhiều, gấp 3 đến 5 lần so với ngày thường. Công tác thu gom vận chuyển rác thải được quan tâm chỉ đạo, Đội công trình đô thị thị xã sẽ tổ chức nhân lực và phương tiện làm việc cả ngày và đêm theo yêu cầu khối lượng công việc phát huy tối đã sức thu gom vận chuyển rác thải để luôn giữ cho thị xã được sạch. Bên cạnh việc lắp đặt đèn trang trí, kế hoạch thu gom rác, để phục vụ Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015, Đội công trình đô thị đã xây dựng phương án đặt chậu hoa cây cảnh trang trí tại các khu vực trung tâm trên địa bàn thị xã Ayun Pa, tổ chức sơn vạch tim đường, vạch bộ hành các tuyến đường nội thị. Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo sự thiện cảm đối với khách tham quan. Song, đây không chỉ là trách nhiệm của riêng ngành chức năng mà mỗi người dân đều phải có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để đô thị luôn xanh - sạch - đẹp. Đây chính là những điều kiện để phục vụ cho người dân vui Xuân đón tết với tinh thần thoải mái và lạc quan. Thị xã đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện để tổ chức chợ hoa tại khu vực ngã tư đường Nguyên Huệ - Lê Hồng Phong.
 
Cùng với đó, UBND thị xã đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng tập trung kiểm tra, xử lý các quán cóc vỉa hè, các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự và ùn tắc giao thông, thực hiện nghiêm đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thị xã. Do đó tình hình trật tự đô thị, trật tự vỉa hè, lòng đường và vệ sinh đường phố có những chuyển biến tích cực.
 
Với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và cách làm sáng tạo của các cơ quan chuyên môn thị xã, cùng với sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, công tác chỉnh trang đô thị thị xã sẽ đạt nhiều kết quả khả quan, góp phần quan trọng vào việc xây dựng đô thị Ayun Pa ngày càng khang trang hiện đại và để nhân dân vui xuân đón tết trong niềm vui./. (Ngọc Nhật)
 

contract-(4).png Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND thị xã Ayun Pa - tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Số 63 Nguyễn Huệ - Đoàn Kết - thị xã Ayun Pa - Gia Lai
- Điện thoại: (0269) 3 852700 - Fax: (0269)3852700
- Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông: Đoàn Thanh Phong - Chánh Văn phòng HĐND- UBND thị xã
- Giấy phép: Số 04/GP-TTĐT ngày 15/6/2018 của Sở Thông tin và Truyền thông.
tinnhiemmang-(2).png

pie-chart.png Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

customer-service.png Hỗ trợ kỹ thuật

 
Sdt:(0269) 38522700
Email: ubndayunpa@gialai.gov.vn
   Copyright © 2017